Cách làm mờ sẹo lồi bằng hành tím

Đăng vào 29/03/2024 lúc 12:07

Trong dân gian có rất nhiều cách phòng ngừa và điều trị sẹo rất hiệu quả mà rẻ tiền. Trị sẹo lồi bằng hành tím là một trong những cách như vậy.

Cùng kemtriseo.com khám phá nhé.
Dù vết sẹo lồi của bạn đã để lại lâu trên da bao nhiêu năm cũng bị "san phẳng" chỉ bằng vài củ hành tím trong bếp của mẹ thôi đó.

(Xem thêm: Phát sốt với tác dụng trị sẹo rỗ hiệu quả 90%)
(Xem thêm: 4 cách khiến mụn xẹp ngay sau 1 đêm, bặt tăm vĩnh viễn không bao giờ quay lại)


vật liệu cần có:

- 3 – 5 củ hành tím.

- 5 thìa cà phê mật ong.

- Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Hành tím chứa nhiều loại vitamin như A, C, E cùng các hoạt chất quexitin có tính năng chống lại quá trình oxy hóa mạnh. Từ đó, làm sáng da và kích thích sự tái tạo của các lớp tế bào da mới giúp những vết sẹo trên da mờ dần và mất tích, đó là cách trị sẹo lồi trên da hiệu quả.

1. Sơ chế vật liệu:


- Hành tím mua về dùng dao bóc sạch lớp vỏ bên ngoài rồi rửa dưới vòi nước lã và để ráo.

- Thái hành thành những lát mỏng, nếu sợ tinh dầu hành bắn lên làm cay mắt, bạn có thể cắt hành làm đôi rồi ngâm trong chậu nước trước sau đó mang ra cắt lát mỏng.

- Cho những lát hành đã thái lát vào máy xay sinh tố, xay trong vòng 30 giây, xay đến khi hành được xay nhuyễn hết là được.

2. Cách làm:

- Đổ lượng hành tím xay nhuyễn ra bát rồi cho mật ong vào ngâm khoảng 5 phút giúp hoạt chất từ hành hòa đều cùng mật ong.

- Sau khoảng thời gian đó, bạn lấy lọc bỏ đi phần bã hành để thu được lượng nước cốt hành + mật ong vào 1 chiếc bát khác là xong.

3. Cách sử dụng:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vết sẹo cùng vùng da xung quanh bằng 1 chiếc khăn thấm ướt mưa ấm, giúp lấy sạch đi lớp tế bào da chết bên nhằm tương trợ việc trị sẹo đạt kết quả rất tốt.

Bước 2: Khi vùng sẹo đã được làm sạch, bạn hãy thoa đều hỗn tạp hành tím + mật ong lên rồi dùng đầu ngón tay miết nhẹ theo chiều lên xuống.

Bước 3: Đến khi lớp trước nhất khô lại bạn nhúng ướt 1 miếng bông tẩy trang vào bát hỗn hợp khoảng 1 phút thì kéo ra đắp trực tiếp lên vết sẹo.

Bước 4: Cứ đắp như vậy khoảng 15 phút cho các dưỡng thẩm thấu đều vào từng lớp tế bào da giúp phát huy hiệu quả trị sẹo một cách triệt để nhất có thể.

Bước 5: Khi miếng bông đã khô lại thì bạn bỏ ra và rửa sạch lại vùng da vừa được trị sẹo lồi bằng nước lã là xong.

1 tuần bạn nên dùng hẩu lốn trị sẹo lồi bằng hành tím này 2 đến 3 lần. Chỉ sau một khoảng thời gian kiên trì thực hiện đều đặn, bạn dần dần sẽ thấy vết sẹo lồi bị “san phẳng”, mờ đi rõ rệt đấy.

 


Chú ý nho nhỏ:

- Với những bạn có làn da mẫn cảm, trước khi sử dụng hẩu lốn này nên thử trước một tẹo ra bàn tay để xem da mình có bị kích ứng hay không.

- Khi dùng để trị thâm cho da mặt, bạn chỉ cần thoa đều dung dịch lên khắp khuôn mặt rồi để khoảng 10 phút và rửa sạch bằng nước mát là sẽ thấy kết quả ngay tức thì.

- Đối với những vết sẹo vừa hình thành bạn không nên ăn rau muống, các loại đồ nếp, thịt gà,… tránh hình thành sẹo lồi trên da.