Scar Esthetique điều trị sẹo thủy đậu hiệu quả mà tôi biết

Đăng vào 17/04/2024 lúc 09:31

Thủy đậu là bệnh do virus gây ra, bệnh dễ lây có thể thành dịch và thường là lành tính

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Thủy đậu là bệnh do virus gây ra, bệnh dễ lây có thể thành dịch và thường là lành tính. Bệnh kéo dài 10 - 15 ngày, sau khi lành bệnh một số trường hợp chỉ để lại sẹo mờ nhạt, một số thì để lại sẹo lõm rất xấu là do nhiễm trùng da. 
Scar-Esthetique-tri-seo-thuy-dau

 
(Xem thêm: Liệu trình trị mụn đầu đen trên mặt không để lại sẹo, vết thâm)
Đối với trường hợp để lại sẹo lõm là do trong quá trình mắc bệnh có thể bạn vệ sinh da chưa tốt, cào gãi nhiều vì ngứa. Do đó, để hạn chế sẹo xấu, khi bị bệnh thì người bệnh phải giữ vệ sinh da, tránh cào gãi, tránh để những mụn nước vỡ ra dễ gây nhiễm trùng da thứ phát và hạn chế tối đa khả năng lây lan cho người khác. Khi tổn thương còn mụn - bóng nước thì dùng các thuốc bôi màu như Milian, Eosin 2%... Các thuốc này có tác dụng kháng khuẩn và giúp khô tổn thương. Khi tổn thương đã khô mài màu nâu vàng, có thể dùng các thuốc bôi dạng gel hoặc kem chứa kháng sinh. Các thuốc này vừa ngăn ngừa tổn thương khỏi bị nhiễm trùng vừa giúp làm giảm cảm giác căng và khó chịu trên bề mặt tổn thương. Khi tổn thương đã khô mài, không có mủ thì có thể dùng Scar Esthetique thuốc giúp liền sẹo, thuốc này sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì của da để chăm sóc và điều trị tổn thương mô sẹo từ bên trong. Đặc biệt, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, Scar Esthetique không gây kích ứng da, kể cả da nhạy cảm.
(Xem thêm: Scar Esthetique trị sẹo thâm do mẩn ngứa để lại hiệu quả
 

Ngoài ra, bạn cần bổ sung đầy đủ các vitamin và yếu tố vi lượng cho da thông qua chế độ ăn uống. Không nên bôi bất kỳ thuốc bôi hoặc đắp cây cỏ hạt… Dùng nghệ chỉ có tác dụng kích thích liền vết thương, chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm như dân gian quan niệm. Thêm nữa, việc dùng nghệ ở thời điểm nào cần phải rất thận trọng, nhất là ở những người có cơ địa dễ dị ứng. Vì nếu bôi nghệ không đúng sẽ làm loét vùng da non tại vết thương. Khi sẹo mới khỏi, chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo