Mẹo để trị sẹo lõm, sẹo rỗ lâu năm cực hiệu quả chỉ sau 2 tuần

Đăng vào 28/03/2024 lúc 11:02

Sẹo rỗ, sẹo lõm khiến làn da trở nên xấu xí, sần sùi, nhưng bạn đừng lo, chỉ bằng những cách thức đơn giản dưới đây sẽ đánh bật sẹo một cách cự kì kết quả.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Trong quá trình bị mụn, đậu mùa nếu không chữa trị và chăm nom da đúng cách, khiến nang lông bị tổn thương, sau khi mụn và đậu mùa hết đi da thường không mịn màng như ban đầu mà sẽ để lại sẹo rỗ. Những
vết sẹo rỗ sum sê trên gương mặt làm làn da không còn mịn màng, mà trở nên sần sùi, thô ráp, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp.

(Xem thêm: Vết thâm, sẹo mụn, nếp nhăn biến mất trong 7 ngày nhờ nha đam)
(Xem thêm: Những điều lưu ý khi trẻ bị bỏng)


Chị Hoàng Bích Thuỷ (25 tuổi, Hà Nội), có san sẻ: “Năm 3 đại học thì mình có bị bệnh đậu mùa, để cho da mặt mình mọc um tùm các nốt thâm, sau đó dầ nó biến thành các nốt sẹo lõm, sẹo rỗ. Thực sự khi đó thấy da mặt hoàn toàn thay đổi xấu xí, xù xì không còn được mịn màng như trước.


 



Sẹo lõm nhanh chóng biến mất nếu bạn biết cách điều trị.


Mình cũng mua rất nhiều loại mỹ phẩm để trị sẹo nhưng không còn đỡ, còn khiến da mặt mình bị di ứng mẩn đỏ, mọc mụn. Cũng từ đó mình không tự ý mua mỹ phẩm về dùng nữa mà áp dụng phương thức tự nhiên điều trị.

Cũng rất may mắn mình được chị họ mách cho cách trị sẹo bằng rau má. Chỉ cần giã nhỏ lấy nước bôi vào các nốt sẹo, sau hai tuần sử dụng thì thật bất ngờ các vết sẹo dần mờ đi, và hiện thời thì mình gần như hết hoàn toàn. Da mặt mình trở nên căng mịn, trắng sáng hơn rất nhiều”.

Cũng giống chị Thủy, Chị Trần Thanh Mai (29 tuổi, Phú Thọ), cũng đã thành công khi sử dụng cách trị sẹo bằng rau má.

 “Thực sự bất ngờ về kết quả của rau má, da mình vốn lắm sẹo, do nặn mụn nhiều, mấy năm xử lý không khỏi, giờ thì chỉ cần một loại rau đơn giản, dễ tìm mà đã giúp mình lấy lại làn da tươi mới đầy sức sống chỉ sau 2 tuần".

 



Rau má chuyên trị sẹo lõm

 


Để cách trị sẹo rỗ bằng cây rau má hiệu quả gấp rút bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau:

Chuẩn bị: Khoảng 150g rau má tươi, chén nhỏ, bông sạch.

Cách làm: Rửa sạch rau má, gia nhỏ chắt lấy nước cốt. dọn dẹp vệ sinh sạch vùng da trị sẹo rỗ, dùng bông gòn thấm lên vùng da có sẹo. Massage nhẹ nhàng thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Để hiệu quả tốt nhất  nên thực hiện trước khi đi ngủ để da được đàn hồi tốt nhất. Cách trị sẹo bằng cây rau má này chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, sau một thời gian vết sẹo rỗ sẽ được cải thiện rõ ràng.

chú ý: Ngoài cách thức đắp trực tiếp nước cốt rau má lên vùng sẹo rỗ, trong quá trình điều trị có thể thường xuyên xay sinh tố bằng rau má để uống mỗi ngày thay cho nước lọc. Điều này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp quá trình xử lý sẹo rỗ diễn ra nhanh chóng và tác dụng hơn.


 



Rau má mát gan và làm mất sẹo lõm


Trong cây rau má có đựng nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo rỗ, cải thiện chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự tiến lên, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn. Rau má là loại cây khá dễ kiếm ở đồng quê và hiện cũng được bán nhiều ở các chợ tỉnh thành với giá khá rẻ.

Vì vậy, hãy để rau má đánh bay những nốt sẹo đáng ghét để trả lại cho bạn một là trắng hồng tự nhiên.