Kem trị sẹo sau mổ ảnh hưởng đến cho con bú hay không?

Đăng vào 17/04/2024 lúc 21:17

Sẹo mổ sau sinh thường 80% là sẹo lồi, nguyên nhân là do vị trí trên phần bụng hay cử động. Vậy phải làm gì để điều trị sẹo lồi sau sinh, lựu chọn thuốc trị sẹo lồi hoặc kem trị sẹo lồi nào an toàn cho cả mẹ và con nhất là trong thời kỳ cho con bú đó là điều mong mỏi của các bà mẹ. Vậy còn chờ gì nữa hãy đọc thông tin dưới đây tôi sẽ trả lời giúp bạn.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé
Hiện nay càng ngày càng nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp đẻ mổ vì những ưu điểm của nó như các mẹ có thể chủ động về ngày sinh của con, mẹ bầu sẽ không phải chịu đựng cơn đau đẻ và hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình sinh nở. Một lợi ích nữa của việc đẻ mổ là người mẹ không bị ảnh hưởng tới thẩm mỹ của vùng kín. Ngoài ra, nhiều trường hợp bác sỹ buộc phải chỉ định đẻ mổ vì nó là biện pháp an toàn nhất cho những trường hợp bất thường khi mang thai như ngôi thai không thuận, thai nhi mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, bệnh thận, nhau tiền đạo…
*Xem thêm:
Cách chọn mua kem bôi sẹo thuỷ đậu hiệu quả nhất
SẸO DO THỦY ĐẬU CÓ CHỮA HẾT TRIỆT ĐỂ ĐƯỢC KHÔNG?
TRỊ SẸO THỦY ĐẬU NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM NÊN BIẾT

kem trị sẹo sau mổ 1

Việc sử dụng kem trị sẹo sau mổ giúp điều trị sẹo ngay từ ban đầu.

Tuy nhiên, việc phục hồi sau sinh của mẹ bầu sinh mổ cũng cần nhiều thời gian hơn và đặc biệt là sẽ để lại sẹo mổ- một điều bình thường với bất kỳ người trải qua việc mổ xẻ nào, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của người mẹ. Vậy, làm thế nào để trị sẹo sau mổ, dùng kem trị sẹo sau mổ có ảnh hưởng đến cho con bú hay không?

1. Sẹo để lại do mổ đẻ - nỗi bận tâm của các sản phụ sau sinh

Thủ thuật mổ để được tóm tắt như sau: Sau khi Vùng bụng được vệ sinh và vô trùng, Bác sĩ sản khoa sẽ rạch một vết trên bụng khoảng 20cm xuyên qua vùng bụng và tử cung. Vết rạch này thông thường nằm ngang ở bụng dưới, và trong trường hợp khẩn cấp việc rạch dọc thực hiện vì sẽ nhanh hơn. Bé yêu được nâng ra khỏi bụng mẹ bằng tay của bác sĩ phẩu thuật. Các lớp mô, mỡ và da bị cắt của mẹ sẽ được may lại bằng chỉ tự tiêu. Lớp trên được may bằng chỉ rút. Và theo cơ chế liền da tự nhiên của cơ thể, trên vùng bụng của sản phụ sẽ để lại vết sẹo dài và là sẹo lồi, nhưng vết sẹo lớn hay nhỏ, mức độ lồi nhiều hay ít còn tình thuộc vào cơ địa của từng người và cách chăm sóc sau sinh.

kem trị sẹo sau mổ 2

 

 

2. Các loại sẹo mổ, vết sẹo sẽ lành trong bao lâu và làm gì để sẹo mau lành?

Thông thường, vết mổ sẽ lành lại tốt, và bạn chỉ nhìn thấy một vết sẹo mảnh, trắng nhạt dần theo thời gian. Ở một số phụ nữ, vết sẹo mảnh chỉ như một đường lằn mờ trên làn da, trùng khớp với những vết lằn tự nhiên của cơ thể nên rất khó phát hiện.

Nhưng đôi khi, cơ chế lành sẹo hoạt động quá mức tạo nên một sẹo lồi, đặc biệt là ở những phụ nữ dưới 30 tuổi và có làn da sẫm màu. Trong trường hợp này, các mô sẹo có thể sẽ phát triển ra ngoài biên giới của vết rạch và sẽ hình thành các u, cục của mô sẹo xung quanh vết rạch. Vết sẹo lồi sẽ có hình dáng xù xì, màu sắc xấu xí.

Một số ít trường hợp, vết sẹo có thể sẽ cứng hơn, dày hơn và nhô lên cao hơn vết sẹo bình thường, nhưng sẽ không phát triển ra ngoài biên giới của vết rạch ban đầu, thì được gọi là sẹo phì đại.

 

Vết sẹo mổ có thể dài bao nhiêu?

Một vết sẹo mổ đẻ có thể sẽ dài từ 10 - 15cm. Tuy nhiên, độ dài vết sẹo sẽ phụ thuộc vào độ dài vết cắt mà bác sĩ tạo ra để đưa em bé ra.

Vết sẹo sẽ lành trong bao lâu?

Mỗi phụ nữ sẽ có thời gian liền sẹo khác nhau, phụ thuộc chủ yếu vào chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn bị nhiễm trùng, thì thời gian lành sẹo có thể sẽ lâu hơn. Vết sẹo sẽ lành nhanh nhất trong vài tuần đầu và bạn có thể nhận thấy rõ ràng quá trình lành sẹo bằng mắt thường. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, quá trình lành sẹo sẽ chậm hơn và bạn gần như sẽ không thấy vết sẹo có sự thay đổi gì rõ rệt.

Có thể làm gì để vết sẹo mau lành?

Phụ thuộc vào loại chỉ khâu mà bác sĩ sử dụng, bạn sẽ được khuyên là nên tránh nước sau khi mổ một ngày hoặc không. Tốt nhất, bạn nên tuyệt đối tuân thủ lời khuyên của bác sĩ.

Bạn cần phải giữ cho vết sẹo mổ luôn sạch sẽ. Bạn có thể sẽ được khuyên nên sử dụng các loại thuốc mỡ kháng khuẩn hoặc thạch khoáng tại vết sẹo.

Nếu bạn thấy vết sẹo mổ đẻ của mình bị sưng, đỏ hoặc đau hay nếu vết rạch của bạn tiết ra mủ hoặc dịch, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy vết rạch đã bị nhiễm trùng. Bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được can thiệp ngay. Nếu bạn đã từng bị ngứa khi bị xước da và đóng vảy da, thì bạn sẽ biết rằng, ngứa tại vết sẹo sau khi mổ đẻ là điều bình thường, đó chính là quá trình lên da non. Bạn không nên gãi hoặc cào vết sẹo mổ vì gãi có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng và làm vết sẹo không thể lành lại hoàn toàn được.

Không nên mặc quần áo quá chật, nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để không khí được lưu thông. Bạn cũng không nên tự ý luyện tập thể thao trong quá trình vết sẹo đang lành, trừ khi được bác sĩ cho phép. Bạn có thể đi lại nhẹ nhàng để có thể tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa tình trạng huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc hình thành cục máu đông.
 

kem trị sẹo sau mổ 3

Sử dụng thuốc trị sẹo scar esthetique 10ml kem trị sẹo sau sinh mổ an toàn và tiện dụng nhất

 

3. Có cách nào để hạn chế tối đa việc để lại sẹo không? Giải pháp sử dụng kem trị sẹo nào sau mổ an toàn cho cả mẹ và bé ?

Nhu cầu làm mờ, thậm chí là xoá sẹo sau sinh là nhu cầu cấp thiết của chị em sau sinh mổ vì vết sẹo dài mất thẩm mỹ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp cơ thể của người phụ nữ, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý bà mẹ sau sinh, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Để đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều phương pháp đã ra đời trong đó có cả phương pháp công nghệ cao như lăn kim, xoá sẹo bằng lazer. Tuy nhiên phương pháp được nhiều chị em sử dụng hơn cả đó là: dùng kem trị sẹo (gel trị sẹo) vì nhiều ưu điểm, đó là:

-  Rất tiện dụng: ai cũng có thể tự bôi kem ngay tại nhà, ngay từ lúc sẹo bắt đầu hình thành và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày với thời gian chưa đến một phút.

-  Tính an toàn kem trị sẹo sau mổ được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần chính là thảo dược tự nhiên như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin A, Polypeptide, silicon lỏng, Coenzyme Q – 10, chất chống oxy hóa, Chất Pycnogenol… nên hoàn toàn lành tính cho cả mẹ và con, nó không ảnh hửơng gì đến việc cho con bú cả.

-  Tính hiệu quả: khi bạn thoa đều kem lên vết sẹo, keo sẽ thấm vào và nhanh chóng phá hủy cấu trúc sẹo, giảm sắc tố da, góp phần tích cực trong việc ức chế quá trình sản xuất collagen, giúp vết sẹo mờ đi, mềm mại, không còn sậm màu một cách đáng kể sau một thời gian sử dụng.              

- Và chi phí hợp lý nhất: giá thành cho 1 sản phẩm chất lượng chỉ bằng  1/10 giá của biện pháp công nghệ cao.

Để việc dùng kem trị sẹo sau mổ thực sự hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm thuốc trị sẹo thuộc các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất rõ ràng, kèm giấy chứng nhận nhập khẩu hay an toàn của cơ quan y tế.