Phòng và điều trị sẹo thâm do bỏng bô xe

Đăng vào 26/03/2024 lúc 12:10

Xe máy hiện là phương tiện phổ biến nhất tại nước ta hiện nay. Việc đi xe máy sẽ không tránh khỏi chạm bô xe gây bỏng bô. Khi bị bỏng bô xe bạn hãy làm luôn việc sau đây.

1. sơ cứu

2. sát trùng

3. coi sóc vết trương

4. Dùng thuốc trị sẹo bỏng sau khi vết bỏng bong vẩy

 

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Một trong những ác mộng của chị em chính là việc lỡ chân chạm vào ống xả xe máy. Không chỉ bị đau nhức, những vết sẹo thâm của tai nạn sẽ là trở ngại lớn cho các bạn nữ khi muốn mặc váy hoặc quần ngắn. Vì vậy nếu chẳng may gặp tai nạn này, các chị em hãy áp dụng ngay những bước sau.


(Xem thêm: Tuyệt chiêu trị sẹo lồi với nha đam cực dễ.)
(Xem thêm: Trị sẹo thâm ở chân do muỗi hoặc tại nạn với hành tím.)

 

Vết bỏng bô để lại sẹo trên chân các chị em vô cùng xấu xí


1. Sơ cứu

Khi bị bỏng bô xe máy việc đầu tiên các bạn cần làm là ngăn chặn vết bỏng lan rộng bằng cách dùng nước lạnh dội lên vết thương. Điều này sẽ giúp hạ nhiệt vùng da bị bỏng, tránh việc vết bỏng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn hãy tấp ngay vào hiệu mua chai nước suối hoặc chai xịt bỏng ở hiệu thuốc xịt ngay lên vết thương nhé.


 


 

Hãy nhúng ngay vị trí bị bỏng vào nước lạnh để ngăn vết bỏng ăn sâu.


2. Sát trùng

Hãy dùng nước muối sinh lý để rửa lại vết thương tránh tình trạng nhiễm trùng nhé. Không nên dùng tay bẩn chạm vào vết thương hở.
 



3. coi sóc vết thương

- Khi bị bỏng da sẽ hình thành bóng nước. Bạn tuyệt đối không được chọc hay bóp vỡ bóng nước đó mà hãy để nó tự lành.

 

 

khi bi bong bo xe may, da co cach de tranh seo tham xau xi 

 

- Rửa vết thương bằng muối sinh lý (NaCl 0,9%) hoặc dùng dung dịch Providine 10% (nước chứa Iot). Nếu ai bị dị ứng với iot hoặc cho con bú thì không được dùng Providine. Bên cạnh đó không được rửa vết thương bằng nước oxy già, thuốc đỏ hoặc cồn y tế vì có thể gây chết mô tế bào, để lại sẹo.

- Thoa mật ong lên vết thương và những vùng da xung quanh để kháng khuẩn và giúp vết thương mau lành hơn. Lưu ý không bôi lên vết thương hở.

- Trong thời gian vết bỏng bô chưa lành thì không nên mặc quần, váy dài để tránh tình trạng vải cọ xát vào da khiến vết thương lâu lành. Đây cũng chính là nguyên cớ gây nên sẹo.


 

 


Phòng sẹo bỏng ở chân ngay khi mới bị bỏng.


- Khi vết thương bắt đầu liền dù có ngứa thế nào bạn cũng không được gãi. Nếu bạn gãi sẽ dễ dẫn đến tình trạng sẹo bị thâm trong tương lai.

- Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non 2 lần/ngày. Làm theo những cách này yên tâm vết bỏng bô của bạn sẽ không để lại sẹo.


4- Dùng thuốc trị sẹo bỏng sau khi vết bỏng bong vẩy.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thuốc trị bỏng, xong mọi người lại nhầm tưởng đó là thuốc trị sẹo bỏng. Theo kết quả nghiên cứu bạn có thể kết hợp giữa thuốc bôi sẹo bỏng Rejuvasil và tấm dán Sillicol Scar Fx dùng kết hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

 

 

Thuốc trị sẹo bỏng Rejuvasil


 


 

Tấm dán Sillicon Scar Fx


4