Khắc phục da mặt của bạn chỉ nhờ rửa mặt thường xuyên

Đăng vào 16/04/2024 lúc 10:20

Rửa mặt thường xuyên đem lại lợi ích mà ít ai ngờ tới, dưới đây là một số phương pháp rửa mặt giúp cho bạn có làn da đẹp.

kemtriseo.com

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Cho vài hạt muối vào nước rửa mặt. Muối không chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ mà còn giúp loại bỏ lớp dầu trên khuôn mặt, đặc biệt hiệu quả với những người có làn da dầu. Việc rửa mặt kèm theo vài hạt muối trong một thời gian dài sẽ đánh bật lớp bóng nhờn khó chịu, từ đó giúp giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa sẹo để lại.
(Xem thêm: Tại sao bạn không vào và tìm hiểu cách điều trị sẹo thâm trên mặt?)

Thêm một ít mật ong khi rửa mặt đối với làn da khô. Kiên trì rửa mặt, massage nhẹ nhàng với nước có thêm ít mật ong sẽ giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân và hạn chế được tình trạng da mặt khô như “da rắn”.
(Xem thêm: Bí quyết làm đẹp da mặt sau khi sinh cho chị em phụ nữ)

Giấm sẽ tăng độ căng mịn cho da. Pha một ít giấm vào nước rửa mặt sẽ khiến làn da căng mịn và đàn hồi hơn. Bởi giấm có thể phục hồi độ pH tự nhiên của da, từ đó giúp da vùng mặt tránh được sự tấn công của vi khuẩn, loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng để lỗ chân lông không bị bít kín.
(Xem thêm: TRỊ SẸO TRÊN MẶT CỰC HIỆU QUẢ BẠN NÊN LÀM LUÔN!)

Một ít trà xanh thêm vào nước rửa mặt để dân công sở có làn da rạng ngời. Đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc trước màn hình máy vi tính thì đây là cách rửa mặt vừa đơn giản vừa giúp bảo vệ nhan sắc. Trà xanh có tác dụng kháng bức xạ. Axit tannic có trong lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn. Sử dụng nước rửa mặt có pha trà xanh thời gian dài còn khiến lỗ chân lông se khít, ngăn ngừa sẹo hiệu quả.