Chống rạn da sau sinh hiệu quả

Đăng vào 16/04/2024 lúc 09:39

Bất cứ phụ nữ nào sau sinh cũng phải đối mặt với vấn đề rạn da. Với những người tăng cân ít thì có thể hạn chế được việc này. Ngoài ra nếu bà bầu chịu khó bôi kem chống rạn trong thời kỳ bầu bí cũng sẽ không phải khổ sở để chiến đấu với vết rạn. Tuy nhiên, nếu bạn tăng từ 17 kg trở lên thì có lẽ các loại kem trị rạn cũng phải đầu hàng. Lúc này, để điều trị rạn sẽ cần tới sự kiên trì của chính bản thân bạn.

Quá trình mang thai kéo theo nhiều thay đổi ở cơ thể và đương nhiên không thể bỏ qua sự lớn dần ở bụng. Chính vì do bụng căng phồng nhanh chóng mà làn da tại khu vực đó kéo giãn quá mức, các sợi collagen và elastin trong da bị gãy đứt nên xuất hiện vết rạn. 

Bà bầu đa thai rạn da là chuyện thường bởi bụng càng to thì da càng dễ rạn nứt nên những bà mẹ mang đa thai rất dễ là “đối tượng” thường xuyên của hiện tượng này. Bà bầu lớn tuổi cũng không ngoại lệ. Da của phụ nữ lớn tuổi (sau 35 tuổi) thường mất đi độ đàn hồi, tức khả năng hoạt động của collagen. Vì vậy khi mang thai họ sẽ dễ bị rạn da cũng như khó hồi phục hơn so với các bà bầu trẻ.
 

Dưỡng da những ngày mang thai. Tuy rạn da rất phổ biến nhưng không phải là không thể tránh. Hãy để chúng tôi giúp bạn dưỡng da bằng nhiều cách đơn giản mà hiệu quả trong những ngày bộn bề này nhé!

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Rạn da có thể được giảm nhẹ bằng cách bôi thuốc thường xuyên vào vùng da bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên”, “hữu cơ” hay “thảo dược” để an toàn cho cả mẹ và bé. Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ hướng dẫn trước khi chọn sản phẩm để sử dụng sẽ giúp phòng chống rạn da hiệu quả cao.

Tập các bài vận động cho mẹ

Một vài bài tập nhẹ nhàng sẽ duy trì cân nặng của bạn ở mức ổn định. Ngoài ra, thai phụ cần phải theo dõi quá trình tăng cân của bản thân trong suốt thời gian mang thai bởi việc tăng cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ đàn hồi của da.

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp duy trì cân nặng, giảm rạn da ở mẹ bầu. (ảnh minh họa)

Dinh dưỡng phù hợp

Bên cạnh việc tập luyện, chế độ ăn hàng ngày cũng góp phần quan trọng đối với cả cân nặng lẫn dinh dưỡng của cơ thể giúp làm giảm rạn da. Bạn đừng quên các loại vitamin A, C và E nhiều trong trái cây, rau củ có màu xanh và đỏ cam. 

Đồng thời cần hạn chế thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ và bánh ngọt. Ngoài ra, các bà bầu cần tăng cường uống nước mỗi ngày để giảm độ khô cứng của làn da làm giản vết rạn da.

Mặc dù vậy, không phải tất cả các thai phụ đều trải qua hiện tượng nứt da tại cùng thời điểm. Chị Bích Ngọc (Nghệ An) chia sẻ: “Qua cuối tháng thứ 8 mà bụng mình vẫn… không sao, mình tưởng đã thoát khỏi trường hợp này rồi. Ngờ đâu đến 2 tuần cuối trước khi sinh, không chỉ bụng mà cả đùi lẫn ngực rạn nứt rõ rệt”.

90% phụ nữ mang thai bị rạn da. (ảnh minh họa)

Trường hợp của chị Ngọc cũng là một ví dụ về việc không thể đoán trước thời điểm của sự rạn nứt da xuất hiện, bởi ngoài sự thay đổi của cơ thể, làn da còn chịu ảnh hưởng của nhiều tác động như gen, hoóc môn và các sắc tố da.

Nhiều thai phụ còn phải trải qua những thay đổi như ngứa, sạm da, mọc mụn trứng cá, phù nề và giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, chúng sẽ biến mất hoàn toàn sau khi bé chào đời.

Rạn da không chỉ ở bụng

Như chị Ngọc đã chia sẻ ở trên, không chỉ mỗi vùng da ở bụng mới chịu ảnh hưởng trong quá trình mang thai mà nhiều bà bầu khác còn bị rạn da ở đùi, hông, ngực.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới làn da

Theo khảo sát, các bà bầu bị thiếu dưỡng chất như protein, vitamin A, C, và E có nguy cơ bị rạn da cao hơn người được bổ sung đầy đủ các chất này.

Công ty mỹ phẩm Hồng Hải hiện đang cung cấp sản phẩm điều trị rạn da Scaresthetique 

 Kem trị rạn Scar Esthetique Kem thấm sâu vào lớp biểu bì của da để điều trị tổn thương mô sẹo từ bên trong. Nó kích thích tăng trưởng tế bào mới để giảm sẹo và sẹo kem chỉ có sẵn, có thể loại bỏ những vết rạn trên da.
Việc kết hợp giữa kem trị rạn da Scar Esthetique và tấm gián Scar Fx sẽ giúp bạn đem lại hiệu quả tối đa mà chưa một loại thuốc điều trị nào có thể hơn được

Scar Scar Esthetique Creme được chứng minh lâm sàng để cải thiện sự xuất hiện của những vết sẹo, trong đó có những vết sẹo phì đại và sẹo lồi, là kết quả của phẫu thuật, chấn thương, bỏng, laser resurfacing và mụn. Nó hiệu quả cao trong việc làm giảm dấu hiệu căng và sáng đốm nâu lão hóa các vệt rạn da.

Scarheal Inc được thành lập năm 1988 dựa trên những cải tiến trong công nghệ để cung cấp cho cấp trên Scar Điều trị sản phẩm để không phải phẫu thuật điều trị làn da của bạn. Hôm nay, chúng tôi cung cấp bốn (4) sản phẩm đã được chứng minh cho Scars và nếp nhăn.

Một phần lớn của sức khỏe làn da là sự xuất hiện của làn da. Một làn da đẹp là làn da trông khỏe mạnh. Có thể bạn bị mụn hoặc vết sẹo khó coi có vết sẹo phì đại hay sẹo lồi và đang tìm kiếm điều trị sẹo. Hoặc, có thể bạn chỉ đơn giản là tìm cách để làm giảm các dấu hiệu của sự lão hóa da. Cho dù, phạm vi chăm sóc da đặc biệt của chúng tôi là lựa chọn để cung cấp cho bạn những sản phẩm cải thiện sức khỏe và chất lượng thẩm mỹ của làn da của bạn: Sản phẩm để cải thiện sự tự tin và làm việc với nhau để cải thiện sự xuất hiện của những vết sẹo, mịn ra nếp nhăn tốt và ngăn chặn cellulite.

Tại sao mua Scar Esthetique?

Scar Esthetique ® là sản phẩm duy nhất trên thị trường để thêm tất cả ba loại điều trị sẹo thành một sản phẩm. Vui lòng xem lại các thành phần của chúng tôi, quyết định của bạn sẽ là một một dễ dàng cho việc chăm sóc vết sẹo của bạn. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng Scar Fx silicone của chúng tôi ® y tế cấp tấm kết hợp với Scar Esthetique ® cho việc chăm sóc điều trị sẹo hiệu quả nhất.

Glucosamine được tin là giúp người dân xây dựng lại các khớp bị hư hỏng, dây chằng, sụn và các mô mềm

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm cũng như việc chăm sóc da đối với các trường hợp bị rạn da. Việc điều trị sớm sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt nhất trong việc điều trị

Mọi thông tin xin liên hệ tại website: www.kemtriseo.com