Sẹo trên mặt phải làm gì?

Đăng vào 19/05/2024 lúc 22:19

Có một vết sẹo ở mặt dù vị trí không dễ nhìn thấy nhưng với tôi, đó là nỗi ám ảnh trong suốt thời gian dài. Tôi viết ra kinh nghiệm cải thiện sẹo ở đây với hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích cho các chị em.

Sau một lần tôi va quẹt trên đường, vết sẹo xuất hiện chạy dọc vùng má, sát tai phải. Tôi lại mắc cơ địa sẹo lồi nên chỉ một thời gian, vết sẹo nổi rõ lên. Dù không nằm ở “mặt tiền” nhưng nó khiến tôi mất tự tin và luôn phải xõa tóc để che đi. Cu Tí còn nhỏ, không biết chuyện, hễ thấy vết sẹo của mẹ lại bảo: “Ui, mẹ có con sâu trên mặt này, ghê quá!”. Nghe xong, tôi muốn rớt nước mắt.

Tôi cũng ngại gặp bạn bè, hạn chế giao tiếp, dù công việc của tôi luôn đòi hỏi phải mở rộng mối quan hệ. Hơn nữa, từ ngày bị sẹo, tôi cũng “bó khuôn” trong kiểu tóc xõa, mái dài để che một bên mặt. Cứ thế, ngày này qua ngày khác, tôi “sống chung” với sẹo.

 

 

“Ám ảnh bởi vết sẹo ở mặt” - 1

Tôi phải đóng khung với kiểu tóc lòa xòa để che vết sẹo một bên má (Ảnh minh họa)

 

Tôi cũng từng nghĩ mình sẽ dùng “thủ thuật” trang điểm để che đi nhưng dù đánh đến mấy lớp phấn dày, sẹo vẫn cứ cồm cộm, rõ mồn một. Bên cạnh đó, tôi còn tìm hiểu các biện pháp dân gian được đồn đoán là cải thiện sẹo rất hay như rau má, hành tây, ngải cứu hay hột gà nhưng với tôi vết sẹo vẫn “đâu vào đấy”. Thế là, nghĩ đến biện pháp mạnh hơn, tôi tìm đến các trung tâm thẩm mỹ với hy vọng cải thiện sẹo. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, bản thân tôi có cơ địa bị sẹo lồi, dùng biện pháp này không an toàn. Hơn nữa, chi phí cho mỗi đợt điều trị cũng khá cao nên thế là tôi đành từ bỏ.

Sau mọi nỗ lực trong tuyệt vọng, một ngày, người bạn thân của tôi từ Mỹ về. Không giấu diếm, tôi kể nỗi khổ của mình cho bạn nghe và được cô ấy gợi ý về việc dùng gel để xử trí sẹo. Tôi rất ngạc nhiên bởi không nghĩ cách này có hiệu quả. Nhưng bạn cho biết, ở Mỹ, người ta bị sẹo toàn bôi gel chứ không áp dụng các biện pháp dân gian như mình. Nói rồi, bạn dẫn tôi đi mua 1 tuýp Rejuvaskin. Nghe lời bạn, tôi bôi mỗi ngày đều đặn hai lần sáng và tối. Tôi cũng chụp hình lại vết sẹo để so sánh trước và sau khi dùng gel.

 

 

“ám ảnh bởi vết sẹo ở mặt” - 2

Vết sẹo mờ đi khiến tôi cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn (Ảnh minh họa)

 

Sau hai tháng sử dụng đều đặn, vết sẹo trên gương mặt tôi đã có chuyển biến tích cực, mờ đi rõ rệt. Nếu khéo trang điểm thì không ai còn có thể nhận ra vết sẹo ấy nữa, gần như gương mặt tôi đã lấy lại vẻ đẹp ban đầu. Tôi thấy, dùng gel xử trí sẹo rất an toàn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo tính thẩm mỹ, chi phí lại không quá cao.

Chị em nào gặp phải trường hợp tương tự, hãy thử dùng cách xử trí sẹo này sớm để khỏi phải rơi vào trạng thái tuyệt vọng hay ám ảnh như tôi trong thời gian dài.

- Rejuvasil có tác dụng trị sẹo sau phẫu thuật, sẹo bỏng, thu nhỏ các vết sẹo cũ, sẹo phì đại, mà không cần đến sự can thiệp của các bác sĩ phẫu thuật. Đặc biệt, loại kem này sẽ là bí quyết tuyệt vời cho các chị em điều trị.

- Đạt tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng do cục thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - FDA.

- Không gây dị ứng.

Thành phần:

- Retinyl palmitat (Vitamin A) là vitamin quan trọng nhất cho da. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển bình thường, quy định về trao đổi chất, cấu trúc tế bào và làn da khỏe mạnh.

- Coenzyme Q - 10 là chất dinh dưỡng đóng vai trò trong việc sản xuất của cơ thể ra adenosine triphosphate - thành phần năng lượng cơ bản của tế bào. Hành giải nén hoạt động như một chất chống viêm và ức chế sự sản xuất collagen ở trên của vết sẹo.

- Chất Pycnogenol chiết xuất tự nhiên được làm từ vỏ cây thông ven biển của châu Âu - loài thông maritama, giúp bảo vệ và chống lại các quá trình liên quan đến tuổi và thoái hóa, đồng thời ức chế phù (phù nề) và viêm.

Mọi thông tin tham khảo tại website: www.kemtriseo.com