Sẹo lõm là gì, nguyên nhân và cách điều trị bằng kem trị sẹo hiệu quả

Đăng vào 23/04/2024 lúc 18:32

có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo lõm khách nhau được giới thiệu hiện nay, xong cách điều trị nào hiệu quả, chi phí thấp mà an toàn, tiện sử dụng cho người dùng thì không phải ai cũng biết cách.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé
Với chị em phụ nữ bất kỳ một ảnh hưởng gì đến làn da đều khiến họ lo lắng, nhất là khi da bị sẹo như sẹo lỗi, sẹo lõm. Nhưng lo lắng quá cũng không giải quyết được vấn đề lớn này, chị em chỉ cần bình tĩnh để được giải đáp hết các thắc sẹo lõm là gì và nguyên nhân cùng cách trị sẹo sẽ giúp bản thân lựa chọn đúng cách khắc phục lại được làn da như ban đầu phải không nào?

 

1. Sẹo lõm là gì?

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể con người. Da chiếm 16% trọng lượng cơ thể và diện tích da của 1 người lớn lên đến 1,6m2. Da có 3 lớp: lớp biểu bì, lớp trung bì và lớp hạ bì (lớp mô dưới da). Sẹo lõm là những vết lõm xuất hiện sâu dưới da do phần hạ bì tổn thương nặng, các collagen và eslatin bị đứt gãy, không thể phục hồi ở vị trí của sẹo.
 

 2. Nguyên nhân gây nên Sẹo lõm?

Sẹo là một phần tự nhiên của quá trình tự liền các vết thương trên da của cơ thể, chúng sẽ xuất hiện trong những trường hợp gặp phải các vết thương do bỏng, tai nạn, mụn trứng cá, mụn nhọt hay viêm nhiễm, các bệnh về da như thủy đậu, trái rạ…
 Có một số nguyên nhân gây nên sẹo lõm như sau:

  • Sẹo rỗ (sẹo lõm) là di chứng của các tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm

  • Sẹo rỗ do mụn đầu đen, mụn cám

  • Sẹo rỗ hình thành da các bệnh ngoài da (thủy đậu, trái rạ)

  • Sẹo rỗ hình thành do nặn mụn không đúng cách


Đa phần sẹo lõm trên mặt được để lại do mụn, xảy ra với hơn 95% những người bị mụn trứng cá. Tuy nhiên về mặt sinh học, sự hình thành sẹo là phản ứng bình thường và tự nhiên của mô cơ thể đối với việc chữa lành vết thương sau chấn thương. Tỷ lệ sẹo mụn trứng cá có thể tăng lên nếu bệnh nhân tự nặn mụn, vệ sinh hoặc cách trị sẹo lõm không đúng cách. Đa phần người bị mụn thường có tâm lý nóng vội và lo lắng nên tự chữa trị như tự nặn mụn và chà xát quá mạnh da mặt trong khi rửa mặt. Thói quen này gây tổn thương và kích ứng trực tiếp đến vùng da bị viêm nhiễm thành ổ viêm nhiễm.

Từ đó, mụn cứ lan rộng ra thành vùng và sâu vào bề mặt cấu trúc da hình thành sẹo, rỗ. Đến lúc này, không chỉ phải trị mụn mà người bị mụn còn phải trị thêm cả sẹo rỗ. Đây là bài toán còn khó hơn nhiều lần vì nếu không “giải” kịp thời sẽ gây nên những thương tổn vĩnh viễn trên da mặt.

Các vết sẹo mụn trứng cá còn có thể được chia thành 3 loại: sẹo chân đá nhọn (icepick) 60% -70%, sẹo hình chân vuông (boxcar) 20% -30%, và sẹo hình lượn sóng (rolling) 15% -25% (Dermatol Res Pract, 2010).
 
Để đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều phương pháp đã ra đời trong đó có cả phương pháp công nghệ cao như: bằng laser, phương pháp lăn kim, sử dụng chất làm đầy filler được dùng để làm đầy sẹo thường có thành phần là hyaluronic acid (HA) còn được gọi dưới tên Glycoaminoglycan, Glycoaminoglycane, Hyaluran, Hyaluronan, Hyaluronate Sodium, Hylan và Sodium Hyaluronate.

Tuy nhiên phương pháp được nhiều anh chị em sử dụng hơn cả đó là: dùng kem trị sẹo (gel trị sẹo) vì nhiều ưu điểm, đó là:

  • Không đau, không phải đưa vào cơ thể bất kỳ một chất nào gây ảnh hưởng đến cơ thể.

  • Tính an toàn: kem trị sẹo được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần chính là thảo dược tự nhiên như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin A, Polypeptide, silicon lỏng, Coenzyme Q – 10, chất chống oxy hóa, Chất Pycnogenol… nên hoàn toàn lành tính cho người dùng.

  • Và chi phí hợp lý nhất: giá thành cho 1 sản phẩm chất lượng chỉ bằng  1/10 giá của biện pháp công nghệ cao.

  • Rất tiện dụng: ai cũng có thể tự bôi kem ngay tại nhà, ngay từ lúc sẹo bắt đầu hình thành và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày với thời gian chưa đến 1 phút/lần/ngày.

3. Cách sử dụng kem trị sẹo hiệu quả?

Nếu sử dụng đúng liệu trình kem trị sẹo có thể điều trị dứt điểm cả sẹo lâu năm, giúp cải thiện màu sắc, kết cấu và sự mềm mại của sẹo. Tuy nhiên, cần phải kiên trì và tuân thủ theo nguyên tắc:   
3.1 Bước 1: Vệ sinh vùng da bị sẹo sạch sẽ trước khi thoa kem để da dễ hấp thu, tốt nhất là rửa bằng nước ấm.    
 3.2 Bước 2: Cho một lượng kem trị sẹo vừa đủ lên đầu ngón tay và chấm lên vùng bị sẹo, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày. Đối với những vết sẹo không phải ở vùng mặt có thể dùng 4 lần/ ngày.    
Bảo quản kem trị sẹo đúng cách?  Đậy nắp sau khi sử dụng, tránh ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao.
 
4. Cách mua kem trị sẹo để tiết kiệm chi phí?


4.1 Mua kem trị sẹo dung tích hợp lý:

 Căn cứ vào kích thước, độ dày của sẹo trên cơ thể, độ sâu của sẹo mà bạn mua kem điều trị sẹo với dung tích khác nhau để vừa đủ để trị sẹo, tránh lãng phí, cụ thể:
- Nếu vết sẹo của bạn nhỏ không đáng kể thì nên dùng kem trị sẹo dung tích 10ml

- Trường hợp vết sẹo vừa, không có nhiều vùng bị sẹo thì bạn nên sử dụng  kem trị sẹo dung tích 30ml

- Với những trường hợp bị vết sẹo lớn, nhiều chỗ như sẹo do thủy đậu… bạn nên dùng  kem trị sẹo dung tích 60ml  để sử dụng lâu hơn, tiết kiệm hơn.

4.2 Chọn kem trị sẹo chất lượng: 

Để việc dùng thuốc trị sẹo chính hãng tốt nhất thực sự hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm kem trị sẹo - gel trị sẹo thuộc các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất rõ ràng, kèm giấy chứng nhận nhập khẩu hay an toàn của cơ quan y tế.


 

Sử dụng kem điều trị sẹo Scar Esthetique


Trong các biện pháp điều trị sẹo thì biện pháp trị sẹo bằng kem trị sẹo scar esthetique của mỹ là an toàn hiệu quả cao nhất.
Việc sử dụng những biện pháp từ thiên nhiên giúp giảm giá thành chi phí xong đôi khi không hiệu quả hoặc lại phản tác dụng như làm bỏng da hoặc thâm lõm hơn.
Việc sử dụng kem trị sẹo đều đặn hàng ngày sẽ giúp cho da phục hồi nhanh chóng và hiệu quả nhanh.

Kem trị sẹo Scar Esthetique 60ml

 
Kem điều trị sẹo Scar Esthetique được xác thực là sản phẩm của mỹ đạt chứng nhận hôi y khoa hoa kỳ, tuyệt đối an toàn và hiệu quả.
Là dòng kem trị sẹo lõm hàng đầu hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ và bà mẹ có thai hoặc cho con bú.

 

Thành phần kem điều trị sẹo Scar Esthetique



 

Với 23 Thành phần chính chiết xuất từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ.
Kem trị sẹo Scar Esthetique hiện có các dung tích 10ml, 30ml, 60ml phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. 



Các vết sẹo lõm, sẹo thâm do thuỷ đậu sẽ bay đi nhanh chóng

Chỉ với 3-4 lần bôi một ngày hoàn toàn dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng điều trị sẹo thâm, sẹo lõm do mụn hoặc do thuỷ đậu bay đi nhanh chóng. 
 

Cách sử dụng kem điều trị sẹo Scar Esthetique


⇒ Làm sạch hoàn toàn làn da trước khi sử dụng.

⇒ Sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ kem sẹo và thoa lên một lớp thật mỏng, vỗ nhẹ nhàng và massage xung quanh vết sẹo.

⇒ Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ ngày cho đến khi vết sẹo mất hẳn như chưa từng xuất hiện.

 Kem điều trị sẹo Scar Esthetique là dạng kem mềm, bạn có thể sử dụng lên mặt cho bé mà tuyệt đối không gây hiện tượng dị ứng đâu nhé!

 Kem điều trị sẹo Scar Esthetique là sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA.

⇒ Đặc biệt, tháng 6 năm 2015 vừa qua, Scar Heal lại tiếp tục là 1 trong 56 doanh nghiệp uy tín tại Mỹ được vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá - giải thưởng USF's Bull 56 -  đây là lần thứ 3 liên tiếp Scar heal đã vinh dự và được ghi nhận ở giải thưởng danh giá mang tầm quốc tế này.

 

 Kem sử dụng hiệu quả cho trẻ em trên 2 tuổi, tuyệt đối không lạm dụng khi bé còn quá nhỏ nhé, điều này có thể gây nên kích ứng không tốt trên da.

 Ngoài ra, bạn nên cân nhắc thật kĩ mỗi khi thấy được vết thương trên da bé lâu ngày sẽ để thành sẹo, nhất là những vùng da như mặt, cổ, tay vì về lâu dài, chúng sẽ in hằn mãi, gây mất thẩm mỹ trầm trọng làn da của bé đấy!