Bí quyết chăm sóc da ở tuổi mới lớn

Đăng vào 23/04/2024 lúc 14:57

Để biết được cách chăm sóc da ở tuổi mới lớn một cách hiệu quả, các bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên dưới đây.

 
Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:
Hiện nay, việc bảo vệ làn da khỏe mạnh, tránh bị mụn là việc cần được quan tâm, nhất là các bạn tuổi mới lớn, làn da đang trong giai đoạn mỏng manh, dễ bị xâm hại từ bên ngoài kể cả những thói quen xấu của mỗi cá nhân cũng là nguyên nhân tác động đến bề mặt của da, nếu không chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường về sau như: sẹo thâm , nám, sần sùi, da bị rỗ.
(Xem thêm: Ngăn ngừa sẹo thâm hiệu quả chỉ với tinh dầu tự nhiên)

Vì vậy, cần lưu ý các điều sau sẽ phần nào giữ cho làn da mịn màng và đẹp ở lứa tuổi mới lớn.

tri-seo-tham-tren-mat
 

Uống nước đầy đủ: Thường các bạn tuổi mới lớn không quan tâm đến việc này thậm chí xem nhẹ việc uống nhiều nước trong một ngày. Theo khuyến cáo của bác sĩ, việc uống đủ nước (2 lít nước trong một ngày) sẽ giúp cơ thể vừa được thanh lọc vừa giúp làn da được giữ ẩm, căng mịn, mát mẻ. Nếu không cung cấp đủ nước da sẽ bị khô, thiếu sức sống, sần sùi. Ngoài ra, có thể bổ sung nước bằng cách ăn các loại trái cây chứa nhiều nước vừa đảm bảo lượng vitamin vừa cung cấp nước cho cơ thể.
(Xem thêm: Phòng trách sẹo lồi hiệu quả nhờ ăn kiêng đúng cách)

tri-seo-tham-tren-mat
 

Loại bỏ thói quen xấu: Tránh dùng tay sờ lên da mặt và nặn mụn bằng tay, bởi đây là cách gián tiếp giúp hình thành mụn do khiến vi khuẩn từ tay bẩn gây nên. Nếu bị mụn thì càng trầm trọng hơn. rất dễ để lại sẹo lõm

tri-seo-tham-tren-mat
 

Dùng kem chống nắng: Nên có thói quen sử dụng kem chống nắng để giúp da hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời với nhiều tia cực tím có hại cho da. Bởi điều này sẽ giảm các nếp nhăn và cho một làn da khỏe mạnh sau này.

tri-seo-tham-tren-mat
 

Rửa mặt sạch: Sau khi ra đường về nhà hay sau khi trang điểm phải rửa mặt thật sạch để da được thở. Vì độ tuổi này, cơ thể tuổi mới lớn có sự biến đổi lớn về nội tiết tố nên da thường bị nhờn và dễ nổi mụn. Gặp khói bụi bẩn bám vào sẽ dễ dàng gây mụn. Riêng việc trang điểm làm đẹp nên hạn chế nếu thấy không cần thiết, vì da giai đoạn tuổi này rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng với các loại mỹ phẩm. Nên chú ý dùng dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của chính mình nhưng tránh rửa mặt thường xuyên. Nhiều bạn nghĩ rửa mặt sẽ làm sạch da nhưng nếu rửa mặt quá nhiều, da sẽ bị mất đi lớp chất nhờn cần thiết, càng kích thích tiết thêm nhiều bã nhờn dễ bám bụi bẩn.

Hiểu làn da và trị đúng: Các bạn tuổi teen thường mang tâm lý nóng vội và không tìm hiểu kỹ làn da của mình để có phương pháp chăm sóc phù hợp. Đặc biệt, khi da bị mụn thường tự tìm hiểu và điều trị không đúng cách, sử dụng các sản phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc khiến cho mụn trứng cá mọc ngày càng nhiều, lây lan nhanh hoặc bị nhiễm trùng để lại sẹo thâm và lõm