Sử dụng kem chống sẹo thủy đậu đúng cách, đảm bảo an toàn

Đăng vào 17/04/2024 lúc 00:18

Kem chống sẹo thủy đậu thoa trực tiếp ngoài da, dùng đều đặn mỗi ngày và kiên trì trong thời gian dài mang lại kết quả nhanh chóng

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé
Bệnh thủy đậu là căn bệnh không còn xa lạ và bất cứ ai cũng dễ mắc phải, nhất là khi thời tiết oi bức, nhiệt độ thay đổi bất thường. Ngay khi bị bệnh các vùng da xung quanh cơ thể sẽ xuất hiện từng nốt mụn mủ, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách càng khiến nốt mụn lan rộng và để lại sẹo khó chữa.

Bệnh thủy đậu bất cứ ai cũng mắc phải

Bệnh thủy đậu bất cứ ai cũng mắc phải

Thay vì lo lắng thì bạn hãy tham khảo ngay cách điều trị sẹo do thủy đậu bằng các loại kem chống sẹo thủy đậu an toàn. Ngoài tìm mua các loại kem bôi ngoài da, bạn hãy thử điều trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm kiếm tại nhà.

Xem thêm:
Mách bạn cách trị sẹo mới kéo da non an toàn, hiệu quả nhanh chóng
Kem trị sẹo thâm cho bé hiệu quả tốt nhất 2019
Kem trị sẹo sau mổ ảnh hưởng đến cho con bú hay không?

 

Sẹo do thủy đậu có tự hết không?

Sẹo do thủy đậu khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, mất tự tin và tìm đủ mọi cách để làm mờ từng vết thâm sẹo. Tùy vào từng mức độ và cơ địa của mỗi người mà sẹo thủy đậu nhiều hay ít.

Khi các vết mụn mủ bong tróc, hình thành sẹo chúng không thể tự lành lặn hay hết hẳn nếu bạn không áp dụng các cách điều trị sẹo an toàn và đúng cách.

Sẹo do thủy đậu hoàn toàn có thể điều trị hết hẳn bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là cách sử dụng kem trị sẹo thủy đậu bôi ngoài da. Hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên thoa lên vết sẹo để làm mờ, kích thích lên da non hiệu quả.

Thủy đậu không tự hết mà cần có quá trình điều trị an toàn

Thủy đậu không tự hết mà cần có quá trình điều trị an toàn

Tuy nhiên khi lựa chọn các phương pháp điều trị sẹo do thủy đậu, bạn không nên tùy tiện hay tự ý mua thuốc bôi khi không có chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh kết hợp các cách tự bảo vệ cơ thể trong suốt thời gian bị bệnh, bạn nên thăm khám da liễu và tìm mua kem chống sẹo thủy đậu an toàn, phù hợp với tình trạng của bệnh.

Cách điều trị bằng kem chống sẹo thủy đậu

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị sẹo do thủy đậu vừa đảm bảo an toàn vừa giúp sẹo nhanh lành lặn. Thay vì băn khoăn tìm các cách để điều trị sẹo tại nhà, bạn hãy bình tĩnh tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh, xác định mức độ sẹo,...Sau đó, chọn cho mình một trong những phương pháp sau:

Sử dụng kem chống sẹo thủy đậu

Hiện nay trên thị trường cung cấp đa dạng các loại kem chống sẹo thủy đậu với nhiều thương hiệu khác nhau. Thật không khó để bạn tìm mua được các loại kem phù hợp với tình trạng sẹo tại các nhà thuốc.

Sử dụng kem chống sẹo thủy đậu bôi ngoài da

Sử dụng kem chống sẹo thủy đậu bôi ngoài da

Lưu ý khi mua kem trị sẹo bôi ngoài da nên có chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bạn cũng nên lựa chọn nhà thuốc uy tín, cung cấp các loại kem chính hãng, đảm bảo an toàn.

Khi mua kem trị sẹo thủy đậu, hãy đọc kỹ các thành phần ghi trên bao bì bên ngoài. Giúp bạn xác định và lựa chọn được thành phần an toàn, không gây dị ứng hay tác dụng phụ ngoài da.

Trước khi thoa kem trị sẹo nên dùng khăn mềm vệ sinh các vết sẹo sạch sẽ. Sau đó thoa một lớp mỏng kem trị sẹo lên da. Để kem thẩm thấu đều qua da trong vòng 15 – 20 phút. Không cần phải rửa lại da, có thể để qua đêm. Bôi kem ngoài da đều đặn mỗi ngày 3 lần, thực hiện sau 1 tháng sẽ thấy vết sẹo thủy đậu mờ dần. Khi bôi kem tránh để kem dính trực tiếp vào mắt, miệng.

Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên

Các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên đều chứa thành phần an toàn, phù hợp điều trị sẹo do thủy đậu.

Những thành phần trị sẹo phổ biến thường tìm thấy trong các nguyên liệu như: Lô hội, nghệ tươi, mật ong, bột cám gạo, rau má, củ hành tây,...Đều là những nguyên liệu khá quen thuộc và dễ tìm mua phù hợp với mỗi đối tượng.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo cần có chỉ dẫn của bác sĩ

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo cần có chỉ dẫn của bác sĩ

Để điều trị sẹo do thủy đậu bằng các nguyên liệu thiên nhiên, bạn vệ sinh vùng da bị sẹo sạch sẽ. Nghiền mịn các nguyên liệu rồi đắp trực tiếp lên vết sẹo, để da thư giãn 15 phút rồi vệ sinh sạch sẽ.

Cách này chỉ hiệu quả đối với các vết sẹo nhỏ, ít và bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới hết sẹo hẳn.

Sử dụng kem trị sẹo thủy đậu đúng cách, an toàn tại nhà

Bệnh thủy đậu vốn lây truyền nhanh và dễ lan sang người tiếp xúc thường xuyên với người bệnh. Do đó để ngăn ngừa bệnh tiến triển cũng như điều trị dứt điểm, khi sử dụng các loại kem trị thủy đậu bạn nên lưu ý những vấn đề nhỏ sau:

Sử dụng kem trị sẹo ngay khi các mụn nước bắt đầu khô giúp làm lành vết sẹo nhanh, hiệu quả trong thời gian ngắn.

Trước khi thoa kem điều trị sẹo nên vệ sinh vùng da bị sẹo sạch sẽ, lau khô da rồi mới thoa kem trực tiếp. Kem trị sẹo nên thoa đều đặn mỗi ngày cho đến khi các vết sẹo lành lặn và biến mất hẳn.

Ở giai đoạn các nốt mụn nước bắt đầu vỡ, chỉ nên sử dụng thuốc xanh bôi ngoài da. Tuyệt đối không sử dụng mỡ hay nghệ tươi bôi sẽ khiến vết mủ bị sưng viêm, tình trạng sẹo trầm trọng hơn.

Làn da cần được che chắn và bảo vệ kỹ càng, tránh nước lạnh, gió và nắng mặt trời. Chỉ cần mặc trang phục thông thoáng, giúp da trở nên dễ chịu, kích thích sẹo nhanh lành.

Với những cách sử dụng kem chống sẹo thủy đậu đơn giản, an toàn mà chúng tôi gợi ý ở trên. Hy vọng sẽ giúp bạn an tâm điều trị bệnh tại nhà.