Nhờ thuốc trị sẹo thủy đậu, sẹo do thủy đậu không còn là nỗi ám ảnh

Đăng vào 24/04/2024 lúc 23:55

Thuỷ đậu không những gây ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn gây mất thẩm mỹ. Sau khi hết thuỷ đậu lại còn gây ra các sẹo thâm, sẹo lõm. Việc tìm hiểu các loại thuốc trị sẹo thuỷ đậu tốt nhất sẽ giúp bạn phòng và điều trị sẹo sau này.

 

Cách đây chừng vài thế kỷ, thủy đậu được xem là căn bệnh đáng sợ đối với nhân loại bởi lúc này chưa có bất kì thứ thuốc nào trị được loại bệnh này. Ngày nay, mặc dù thuốc điều trị đã giúp bệnh thủy đậu không còn đe dọa được tính mạng con người, song những “vết tích” do thủy đậu để lại chưa bao giờ khiến người ta thôi ám ảnh. Đến với bài viết này để tìm hiểu thuốc trị sẹo thủy đậu hiệu quả cao hiện nay.

Thủy đậu là gì? Các triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh

Thủy đậu hay còn gọi là bệnh trái rạ, là căn bệnh do virus Varicella zoster gây ra và thường gặp chủ yếu ở trẻ em. Thủy đậu là căn bệnh dễ dàng lây lan từ người sang người nếu không có biện pháp phòng tránh kĩ lưỡng. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 90% những người chưa từng bệnh thủy đậu sẽ dễ dàng mắc bệnh nếu tiếp xúc với người thân bị bệnh.

Thời gian phát bệnh thủy đậu dài hay ngắn phụ thuộc vào cơ địa từng người. Tuy nhiên, thông thường sau 10 – 14 ngày từ khi tiếp xúc với nguồn bệnh, một người sẽ mắc bệnh thủy đậu. Biểu hiện thường thấy của bệnh thủy đậu là nổi nhiều mụn nước khắp cơ thể, từ đầu, thân, mặt, cổ cho đến tứ chi,… Ban đầu, đó có thể là những hạt mụn nhỏ chứa dịch bên trong. Sau một thời gian nếu để bị nhiễm khuẩn, hạt mụn nước sẽ to lên và hình thành mủ bên trong.

Đi kèm với các mụn nước, trẻ nhỏ mắc thủy đậu thường sốt cao, quấy khóc, biếng ăn. Còn người lớn và trẻ lớn thì sốt cao, đau đầu, đau cơ, có khi nôn ói và ngứa ngáy những nơi nổi mụn nước. Nếu không xuất hiện biến chứng, sau 7 – 10 ngày các nốt thủy đậu sẽ khô dần, bong vảy và để lại những vết thâm. Nếu không khắc phục kịp thời, những vết thâm này có thể nhanh chóng thành sẹo, để lại những vết tích nặng nề trên làn da của bạn.

Bệnh thủy đậu dễ lây lan và xảy ra với mọi lứa tuổi

Bệnh thủy đậu dễ lây lan và xảy ra với mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất là trẻ em

Người mắc bệnh thủy đậu có cần phải kiêng gió, kiêng nước hay không?

Theo quan niệm dân gian, một khi đã mắc bệnh thủy đậu thì người bệnh không nên tiếp xúc với nước và gió để tránh tình trạng ngày một nặng thêm. Để lí giải điều này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai) cho rằng, trẻ em mắc bệnh thủy đậu nếu kiêng tuyệt đối nước và gió là một sai lầm vì da trẻ nhỏ thường yếu, cấu trúc mỏng và đặc biệt rất dễ tổn thương. Trong toàn thời gian phát bệnh, nếu kiêng nước tuyệt đối sẽ dễ gây tích tụ vi khuẩn trên da, dễ dàng làm viêm nhiễm các vết mụn nước. Thay vào đó, bệnh nhân mắc thủy đậu, nhất là trẻ nhỏ cần vệ sinh thân thể bằng cách lau mình nhẹ nhàng bằng nước ấm, tránh để các nốt mụn vỡ ra.
Ông Dũng cho rằng người bệnh thủy đậu không ra gió là điều cần thiết, tuy nhiên trời lạnh cần được giữ ấm và trời nóng thì cần nghỉ ngơi ở những nơi khoáng đãng, không bí bách. Nếu vào mùa nóng, người bệnh ở nơi vừa nóng bức vừa không có gió dễ khiến họ ra nhiều mồ hôi, mà đó là nguyên nhân hàng đầu làm cho các nốt thủy đậu viêm nhiễm, ngày thêm trầm trọng (Theo Báo mới).

Bệnh nhân thủy đậu cần kiêng ăn uống những thứ gì?

Người bệnh thủy đậu không nên ăn những thực phẩm chiên, rán, đồ ngọt bởi chúng là nguyên nhân hàng đầu gây nóng trong, mụn nhọt… làm bệnh có nguy cơ trở nặng thêm. Đồng thời, bệnh nhân nên tránh những loại thức ăn có hàm lượng chất béo cao như bơ, sữa, phô mai, phô mát, kem… vì hấp thụ những thực phẩm này dễ khiến da bạn tiết ra dầu nhiều hơn, dễ dàng tạo điều kiện cho virus gây bệnh thủy đậu sinh sôi và phát triển.

Bên cạnh thức ăn chiên, rán, nhiều dầu mỡ và hàm lượng chất béo cao, người bệnh cũng nên kiêng những món ăn cay, nóng hay mặn.

Thứ nhất, chúng dễ gây nên tình trạng nóng trong, làm mụn nhọt sinh sôi và lây lan nhiều hơn nữa.

Thứ hai, những vết loét trong khoang miệng khi gặp phải những thứ này sẽ gây đau rát, thậm chí làm kéo dài thời gian bình phục của bệnh. Để tránh ảnh hưởng đến những vết loét nơi khoang miệng và cổ họng, người bệnh cũng nên hạn chế hấp thu những loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quýt hay bưởi,… vì chúng sẽ làm vết thương thêm đau rát, khó bình phục hơn mà thôi.

Những thực phẩm mà người bệnh thủy đậu không nên ăn

Những thực phẩm mà người bệnh thủy đậu không nên ăn

Những bài thuốc điều trị sẹo thủy đậu hoàn toàn từ thiên nhiên

Khi mắc bệnh thủy đậu, bên cạnh việc điều trị bằng các biện pháp thiên nhiên như tắm bằng nước lá sầu đâu, xông tinh dầu oải hương, giảm ngứa bằng giấm nâu,… thì việc điều trị sẹo bằng các bài thuốc dân gian không phải là không có. Người xưa đã truyền lại khá nhiều bài thuốc trị sẹo thủy đậu hay, bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm với hiệu quả không có gì phải bàn cãi.

Như đã biết, nghệ từ lâu là bài thuốc dân gian trị các vết thâm, sẹo để lại cực kì hiệu quả. Vậy thì, điều trị sẹo thủy đậu vẫn có thể dùng đến nghệ, bằng cách thoa nghệ tươi nguyên chất lên những vết sẹo, thâm. Sau một thời gian, vết tích hậu thủy đậu sẽ được làm mờ đáng kể. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nghệ chính là dính lâu, khó làm cho bay màu, gây mất thẩm mĩ cho người sử dụng.

Cách thứ hai có thể tận dụng mật ong. Mật ong từ lâu được biết đến là một “thần dược” nhờ dụng được cho rất nhiều loại bệnh. Với bệnh thủy đậu, mật ong có tác dụng giảm ngứa, tiêu sưng và chữa lành được các vết phồng rộp do thủy đậu. Tất nhiên, để quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn phải sử dụng mật ong thật và kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Mật ong thật hiện tại được bán trên thị trường với mức giá khá cao.

Cách thứ ba là dùng nước dừa tươi, vừa an toàn, dễ tìm mà hiệu quả mang đến lại rất đáng trông đợi. Nước dừa tươi được biết đến với tính năng làm sáng da và đều màu da vượt trội. Do đó, dùng nước dừa tươi thoa lên sẹo thủy đậu, thành phần của nó sẽ giúp tái tạo lại tế bào da, làm lành vùng da tổn thương một cách nhanh chóng và sớm trả lại cho bạn làn da sáng đẹp, rạng ngời.

cach-tri-seo-thuy-dau-don-gian-hieu-qua-tra-lai-lan-da-nhan-min-va-trang-sang-khong-lo-ngai-vet-tham-2.jpg

Nên sử dụng thuốc điều trị sẹo khi nào?

Sau thời gian tầm 7-10 ngày, nếu không có biến chứng thì các nốt thủy đậu sẽ khô dần, vảy bong ra và dễ hình thành sẹo. Đây chính là thời điểm cần và đủ để sử dụng thuốc trị sẹo thủy đậu, trả lại cho bạn làn da vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc bôi để làm mờ và liền sẹo, bạn cần kết hợp với việc ăn uống để hiệu quả của việc điều trị cao hơn. Khi cơ thể đang có sẹo chưa lành, tuyệt đối không ăn các loại hải sản như tôm, cua, cá biển,… bởi chúng sẽ khiến vết sẹo lồi ra, lâu lành. Không ăn nếp vì sẹo dễ bị cương, tích dịch mủ. Cuối cùng, không được ăn những món như rau muống, tương, chao,… vì thành phần chứa trong chúng dễ làm sẹo bị thâm, khó làm mờ.

Nên tránh xa các loại hải sản để sẹo thủy đậu mau lành

Nên tránh xa các loại hải sản để sẹo thủy đậu mau lành

 

Địa chỉ mua thuốc trị sẹo thủy đậu an toàn, hiệu quả với chất lượng tuyệt đối

Vì là sản phẩm rất được quan tâm nên trên thị trường hiện nay khó tránh khỏi việc xuất hiện hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu cũng như sức khỏe người dùng. Hiểu được điều đó, chúng tôi mong muốn quý khách tìm đến những địa chỉ kinh doanh uy tín, được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh và cung cấp những sản phẩm trị sẹo thủy đậu hàng đầu cho người Việt, chúng tôi tự tin khẳng định mình là một trong những nơi cung cấp hàng chính hãng với chất lượng tốt, hiệu quả cao cho người dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách có thể truy cập vào website http://kemtriseo.com hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 0988 485 336 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. Với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và quan tâm hàng đầu đến hiệu quả mang lại cho khách hàng, chúng tôi chắc rằng quý khách sẽ cảm mến ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi để tạm biệt nỗi ám ảnh về sẹo hậu nổi thủy đậu ngay hôm nay.

seobongscar.jpg

Website kemtriseo.com – nơi chuyên cung cấp những sản phẩm thuốc trị sẹo thuỷ đậu hàng đầu từ Mỹ

Scar Enthetique – một trong số ít những sản phẩm có khả năng trị sẹo với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn TAQA, dùng an toàn cho mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm. Hơn 28 năm có mặt trên thị trường, thuốc trị sẹo thuỷ đậu Scar Esthetique đã giúp hàng triệu người của hơn 200 quốc gia nói không với sẹo, mang lại làn da khỏe khoắn và không tì vết cho từng đó con người. Bên cạnh đó, việc nhận được nhiều giải thưởng danh giá cũng như đạt chứng chỉ FDA của Hội Y dược Mỹ đã đủ để thấy chất lượng và độ đáng tin của thuốc trị sẹo thuỷ đậu Scar Esthetique.

Cuối cùng, chúc bạn thành công trên con đường lấy lại làn da khỏe mạnh không tì vết và luôn ủng hộ, đồng hành cùng chúng tôi để luôn luôn sở hữu một làn da ưng ý nhất.