Phòng tránh và điều trị sẹo do thủy đậu mùa dịch

Đăng vào 25/04/2024 lúc 23:17

Sau một thời kì dài vật lộn với thủy đậu , chị em lại phải đối diện với những nốt sẹo lõm do căn bệnh này gây ra. Vậy làm thế nào để có xác xuất lấy lại được làn da đỏ sáng.

Nguyên do bệnh thủy đậu:
 
 Bệnh Thủy đậu ( hay theo cách gọi của dân gian là bệnh trái rạ ) là một bệnh truyền nhiễm do vi rút Varicella – Zoster gây ra. Mùa Đông Xuân là thời khắc bệnh trái rạ xảy ra nhiều nhất. Bệnh Thủy đậu truyền nhiễm cốt yếu qua đường Thở. Khi người bị bệnh Thủy đậu nói , nhảy mũi ( nhảy mũi ) hoặc ho... Thời các vi rút theo nước bọt , nước mũi bắn ra ngoài tan thành bụi. Người khác hít phải bụi này sẽ nhiễm bệnh , bởi thế bệnh dễ bùng phát thành dịch. Bệnh thuỷ đậu có thể lây truyền và xảy ra ở mọi lứa tuổi , hay gặp nhất ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi , ở những nơi đông đúc như nhà trẻ , trường học... Mọi người khi xuất hiện những biểu hiện nghi mắc bệnh Thủy đậu cần đến ngay cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời để tránh lây lan bệnh ra cộng đồng.
 


  Rất công hiệu trị sẹo thủy đậu Bạn có thể tham khảo ý kiến thầy thuốc để sử dụng kem , thuốc giúp làm dịu mụn ngay tại vùng phát ban. Việc ngày song song giúp thủy đậu mau lành , ngoài ra còn giúp bạn giảm ngứa , đau , phòng sẹo lõm do mụn. Kem trị thủy đậu Scar Esthetique có đặc trưng  
Sử dụng kem tại vùng thủy đậu

- Nếu con bạn Bị đau hay bị sốt , bạn có thể cung Đem cho trẻ một loại thuốc giảm đau nhẹ như paracetamol hoặc ibuprofen. Thực hiện theo các hướng dẫn liều lượng cung cấp theo đúng chỉ dẫn.

- Đoái đến vệ sinh cá nhân sạch sẽ , tìm cách giảm ngứa cho trẻ

- Cắt ngắn móng tay hoặc đeo bao tay cho trẻ.

- Tránh để trẻ gãi các mụn nước vì tăng nguy cơ nhiễm trùng.

- Hãy nhớ rằng trẻ bị bệnh sẽ có nguy cơ lây truyền cho đến khi mụn nước mới đã ngừng xuất hiện và cho đến khi tất thảy các mụn nước đã đóng vảy. Do đó , những trẻ bị thủy đậu nên ở nhà để tránh lây truyền cho người khác.

- Việc điều trị chính yếu bao gồm tìm các thủ pháp giảm bớt các triệu chứng.

Thủy đậu điều trị như thế nào?

Bệnh kéo dài từ 7 - 10 ngày. Nếu không có biến chứng , các nốt rạ sẽ khô dần , bong vảy , thâm da nơi nổi mụn nước , không để lại sẹo , nhưng nếu bị nhiễm trùng mụn nước có thể để lại sẹo. Người bị bệnh Thủy đậu có thể nổi từ vài mụn nước cho đến hơn 500 mụn nước trên cơ thể.
 
bình thường , thời gian ủ bệnh là khoảng 2 -3 tuần từ lúc bị nhiễm vi rút Đến kì hạn phát  bệnh. Lúc đầu Người đau yếu có biểu hiện mệt mỏi , nặng đầu , sốt nhẹ , chảy nước mũi , đau họng và ngứa. Trên da xuất hiện các nốt ban đỏ bắt đầu ở vùng đầu , mắt rồi lan ra toàn thân. Sau đó , các nốt ban phát triển thành các nốt phỏng có dịch nước bên trong rồi đục dần , có mủ và sau 8-10 tiếng thì vỡ ra và đóng vảy.
 
Biểu hiện của bệnh Thủy đậu:
cach phong seo lom thuy dau
chăm chút đúng cách khi bị thủy đậu
 
Khi thủy đậu với xuất hiện , biểu hiện hàng đầu bạn gặp phải là phát ban , ngứa ngáy. Nhiều bạn không lường trước được khả năng bị thủy đậu nên dùng tay , móng tay gãi khiến mụn bị nhiễm trùng dẫn tới hình thành sẹo lõm. Bởi thế để phòng sẹo lõm thủy đậu , bạn tuyệt đối không gãi hay dùng tay sờ mụn.
song song kiêng ăn thịt gà , thuỷ sản , đồ nếp , rau muống… để phòng sẹo lõm thủy đậu. Bạn nên ăn thức ăn lành tính như thịt lợn , bí xanh…

Vệ sinh luôn luôn

Nhiều người tuy rằng bị thủy đậu không được tắm , tuy nhiên , bạn nên vệ sinh cơ thể , thay áo quần để tránh thủy đậu nặng thêm , và   phòng sẹo lõm thủy đậu   bằng cách dùng lá trà xanh đun lấy nước để lau vùng có thủy đậu. Ngoài ra , bạn cũng nên thay chăn , màn để thủy đậu không có điều kiện phát triển.
cach phong seo lom thuy dau
Trị sẹo lõm kịp thời , sớm nhất
Trị sẹo lõm ngay khi sẹo hình thành

Các thầy thuốc da liễu khuyên bạn nên trị sẹo lõm ngay từ khi sẹo mới hình thành. Bởi lẽ , bấy giờ cơ chế làm lành sẹo thiên nhiên của cơ thể vẫn có thể hoạt động tích cực , cho Cuối cùng trị sẹo lõm tối ưu. Thầy thuốc cũng khuyên bạn , nên tuyển trạch thủ pháp điều trị sẹo lõm tiên tiến , hiện đại , phù hợp với tình trạng sẹo , để tránh tình trạng sẹo lõm không được chữa khỏi , lại còn đặt vào thế bất lợi cho da.
Trong số các công nghệ trị sẹo lõm hiện tại , công nghệ trị sẹo Scarheal được đánh giá là thủ pháp trị sẹo lõm tiên tiến , chóng vánh ,  thân thiện với mọi loại da ,  an toàn và công hiệu , tuyệt đối không gây kích ứng tới các vùng da xung quanh. Công nghệ Scarheal còn kết hợp với công nghệ Laser CO2 Fractional , không chỉ làm đầy sẹo lõm công hiệu mà còn giúp làm da mềm mịn , tái tạo cấu trúc vùng da điều trị trở thành trắng sáng , đều màu hơn.
ngoài ra , công nghệ Scarheal rị sẹo lõm rất chóng vánh , nhẹ nhàng , không gây đau rát. Sau khi trị sẹo lõm , bạn có thể phản hồi nhà ngay và sinh hoạt như bình thường , không mất thời gian nghỉ dưỡng.