Các cách chăm sóc da non khi mới hình thành sẹo

Đăng vào 29/03/2024 lúc 12:26

Sau khi vết thương hình thành da non bạn cần phải lưu ý tới việc chăm sóc bởi vì đây là một trong những nguyên nhân hình thành sẹo sau này. Dưới đây là các cách chăm sóc da non cần lưu ý.


Sau khi bong vẩy, vùng da non mới lên có màu đỏ, bạn lên phòng có biện pháp để giúp da non được nuôi dưỡng tốt nhất để tránh bị sẹo sau này. 

1. Bạn cần hiểu đúng về các loại sẹo

Trước tiên để nắm được cách chăm sóc da bị sẹo một cách hiệu quả nhất, bạn cần phân biệt và hiểu đúng về vết sẹo của bản thân để lựa chọn những phương thức chăm sóc và làm mờ sẹo kết quả

 

 

Trước tiên bạn cần hiểu về loại sẹo của mình


+ Sẹo lõm, sẹo rỗ: Đây là dạng sẹo có hình dạng lỗ trũng, thấp hơn bề mặt xung quanh. Sẹo lõm, sẹo rỗ hình thành khi quá trình làm lành vết thương bị phá vỡ, duyên do chủ yếu do mụn trứng cá hoặc những vết thủy đậu hay tai nạn gây rách da.

+ Sẹo lồi: Sẹo có màu đỏ, dày, lồi lên khỏi bề mặt da và lan rộng ra bề mặt xung quanh, sẹo thường hình thành do sự sản xuất quá mức sợi collagen và thời gian lành vết thương càng kéo dài càng có nguy cơ gây ra sẹo lồi.

+ Sẹo phì đại: Sẹo có hình trạng khối u, kích thước sẹo bằng với form size của vết thương, sẹo không lan rộng ra vùng da xung quanh. Sẹo được hình thành do sản xuất quá mức sợi collagen.

+ Sẹo thâm: Thường hình thành sau mụn hoặc do bỏng bô, côn trùng cắn hoặc do vết thương… Sẹo thường có màu thâm đen hoặc thâm nâu…

2. Cách giúp bạn coi ngó da bị sẹo, đang lên da non đỏ cực tốt

+ Không cậy hoặc cà mạnh vào vùng da bị sẹo: với cả các vết sẹo, bạn không được cậy, bóp hoặc cà mạnh vào vùng sẹo có thể sẽ khiến sẹo bị đau hoặc làm sẹo bị nặng hơn. Đối với vết sẹo lồi ở vùng môi, cổ hoặc các cơ sẽ có một số biểu hiện như co kéo, giật nhẹ hoặc gây ngứa, tuy nhiên bạn cũng không thành ra mà gãi hoặc ấn bóp sẹo.

+  Massage vùng da bị sẹo: Đây là bước đầu tiên giúp bạn chăm sóc vùng da bị sẹo hiệu quả, nhất là đối với những người bị sẹo thâm hoặc sẹo lõm, sẹo rỗ. Việc massage sẽ giúp kích thích và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, tăng tuần hoàn máu giúp cải thiện vết sẹo hiệu quả.

 


Không cậy hoặc cà mạnh vào vùng sẹo, vùng da non


Cần chú ý: Bạn nên sử dụng những loại tinh dầu thiên nhiên để thoa lên vùng da bị rồi thực hiện massage.

+ chăm chút da bị sẹo với các loại mặt nạ tự nhiên: Các loại mặt nạ thiên nhiên có khả năng làm mờ sẹo hiệu quả, bạn hãy tận dụng các loại nguyên liệu như nghệ hoặc chanh. Những loại nguyên liệu này giúp làm mờ sẹo thâm và sẹo lõm, sẹo rỗ.

Trong quả chanh chứa lượng vitamin C dồi dào có công dụng tẩy tế bào chết rất mạnh và làm cho vùng da bị sẹo sáng hơn. Dùng một quả chanh và ép lấy nước và thoa lên vùng da bị sẹo. cách thức tự nhiên và thoải mái này khá đơn giản tuy nhiên không có chức năng tức thì mà bạn cần có quá trình thực hiện lâu dài. Chúng được coi như bước chăm sóc vùng da bị sẹo hiệu quả.

 

 

Bôi nghệ tươi lên vùng da non rất tốt


Bên cạnh đó nghệ lại có công dụng tuyệt trong việc chữa trị sẹo thâm, kháng viêm, kháng khuẩn và làm lành da. Đặc biệt nghệ tốt nhất có thể trong việc làm lành những vết thương khi đang lên da non, điều này sẽ giúp ngăn ngừa hìn thành sẹo trên da.

+ Có thể sử dụng các loại thuốc trị sẹo: Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng những loại thuốc trị sẹo đảm bảo bình yên và công dụng. Nếu sử dụng loại thuốc trị sẹo chất lượng đúng cách cũng là chiến thuật giúp bạn giảm sẹo.

 

 

Nên áp dụng thuốc trị sẹo để phòng ngừa và điều trị sẹo vừa an toàn mà hiệu quả, chi phí thấp


Tuy nhiên, có những trường hợp sẹo khó có thể làm lành theo cách thông thường, bạn cần sự hỗ trợ thăm khám từ bác sĩ và áp dụng các cách trị sẹo cao hơn. Hiện thời công nghệ trị sẹo đã hiện đại hơn không hề ít, do đó việc trị sẹo không còn khó khăn như trước nữa. tuy nhiên, bạn cần tuyển lựa địa chỉ uy tín để xử lý vì tại đây để giúp bạn trị sẹo an toàn và tác dụng bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất.