Tuyệt chiêu dùng thuốc liền sẹo thủy đậu trong điều trị thuỷ đậu

Đăng vào 17/04/2024 lúc 23:22

Lựa chọn các loại thuốc liền sẹo thủy đậu có chứa các thành phần an toàn và phù hợp với tình trạng của bệnh để điều trị hiệu quả cao.


Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé

Sử dụng thuốc liền sẹo thủy đậu loại nào mang lại hiệu quả cao?

Bệnh thủy đậu là một trong những bệnh khá phổ biến, bệnh do virut gây ra và bất cứ ai cũng mắc ít nhất một lần trong đời. Khi bị thủy đậu, khắp cơ thể sẽ xuất hiện nhiều nốt mụn mủ gây đau rát, khó chịu. Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ để lại sẹo vĩnh viễn về sau.

Bệnh thủy đậu ở trẻ nhỏ

Để chữa lành các vết mụn do thủy đậu, bạn nên tham khảo tìm mua các loại thuốc liền sẹo thủy đậu bôi ngoài da. Hoặc sử dụng những loại thuốc trị thủy đậu có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng vô cùng hữu ích.

Xem thêm:
Sử dụng kem chống sẹo thủy đậu đúng cách, đảm bảo an toàn
Mách bạn cách trị sẹo mới kéo da non an toàn, hiệu quả nhanh chóng
Kem trị sẹo thâm cho bé hiệu quả tốt nhất 2019

 

Thuốc liền sẹo thủy đậu nên chọn loại nào mang lại hiệu quả?

Thuốc liền sẹo thủy đậu trên thị trường khá trôi nổi với vô số các thương hiệu khiến cho người dùng lo lắng, băn khoăn chọn lựa cho mình loại thuốc phù hợp. Hiện nay hai loại thuốc chữa sẹo thủy đậu được sử dụng phổ biến là thuốc dạng tiêm và thuốc bôi ngoài da.

Thuốc chữa sẹo thủy đậu dạng tiêm

Thuốc tiêm trị thủy đậu vốn có hai dạng chính bao gồm:

Dạng 1: Trong thuốc có chứa thành phần collagen có tác dụng tái tạo làn da mới, làm lành các vết sẹo nhanh và không để lại vết thâm sạm dưới da.

Dạng 2: Trong thuốc có chứa thành phần steroid có tác dụng làm giảm đau, giảm các triệu chứng ngứa, kháng viêm. Đồng thời cải thiện từng vết sẹo mụn và làm mờ sẹo hiệu quả mà ít để lại biến chứng nguy hiểm.

Thuốc chữa sẹo thủy đậu dạng bôi ngoài da

Thuốc điều trị sẹo do thủy đậu dùng bôi ngoài da được nhiều người ưa chuộng hơn bởi chúng có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Bao gồm các dạng chủ yếu sau:

Trị sẹo thủy đậu bằng thuốc bôi ngoài da

Dạng 1: Thuốc có chứa thành phần Bromelain được tìm thấy nhiều trong quả dứa. Chúng có tác dụng ngăn chặn các vết thương mủ hình thành và lây lan ra vùng da xung quanh. Giảm các triệu chứng sưng viêm, phù nề và kích thích sẹo liền, lên da non ngay sau khi vết sẹo lành hẳn.

Dạng 2: Thuốc có chứa thành phần Aloe vera chứa trong cây nha đam (lô hội). Có tác dụng kháng viêm, làm giảm các vết sẹo lồi và làm mờ sẹo hiệu quả.

Dạng 3: Thuốc có chứa các thành phần trong củ nghệ tươi. Từ lâu nghệ được xem như liều thuốc trị sẹo vô cùng hữu hiệu. Nhờ thành phần curcumin cùng với chất chống oxy hóa có tác dụng làm lành các vết sẹo do thủy đậu. Giảm các vết thâm sẹo và tái tạo làn da sáng mịn, săn chắc ngay sau khi lành bệnh.

Thành phần curcumin chứa trong nghệ tươi hỗ trợ điều trị sẹo hiệu quả

Dạng 4: Thuốc có chứa thành phần Centella Asiatica phổ biến ở cây rau má. Khi tìm mua các loại thuốc điều trị sẹo do thủy đậu nếu thấy có thành phần này thì bạn nên lựa chọn. Bởi chúng có tác dụng điều trị sẹo hiệu quả, xóa sẹo vĩnh viễn.

Dạng 5: Thuốc có chứa thành phần Allium cepa được tìm thấy nhiều nhất trong củ hành tây. Sử dụng thuốc loại này vừa giúp điều trị sẹo, làm liền sẹo thủy đậu mà còn ngăn ngừa sẹo thâm, tái tạo da non.

Mỗi loại thuốc liền sẹo thủy đậu đều có những công dụng riêng. Tùy vào cơ địa, tình trạng thủy đậu mà bạn chọn loại thuốc có chứa thành phần phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, khi tìm mua các loại thuốc để điều trị sẹo do thủy đậu, bạn không nên tùy tiện mà cần thăm khám da liễu và sử dụng thuốc phù hợp theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cách trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Bên cạnh cách điều trị sẹo do thủy đậu bằng các loại thuốc tiêm và bôi ngoài da. Bạn có thể tham khảo thêm những cách trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên mà chúng tôi gợi ý sau:

Trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Kết hợp mật ong với bột cám gạo:

Trộn đều 1 muỗng mật ong nguyên chất với ½ muỗng bột cám gạo tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt. Dùng khăn mềm lau sạch vết sẹo thủy đậu rồi thoa đều hỗn hợp trên lên da. Để làn da thư giãn khoảng 15 phút rồi lau lại sạch sẽ. Tránh chà sát quá mạnh tay dễ làm các vết sẹo bị trầy xước, bong tróc.

Dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên vết sẹo:

Nghệ tươi là nguyên liệu khá quen thuộc và dễ tìm kiếm lên đây là nguyên liệu dùng để trị sẹo thủy đậu vô cùng hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Sau khi làm sạch các vết sẹo do thủy đậu gây ra, bạn lấy 1 củ nghệ tươi cạo bỏ lớp vỏ ngoài. Giã thật nát củ nghệ rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Không cần phải rửa lại.

Dùng lá rau má đắp lên vết sẹo:

Cũng tương tự như các cách trên, để ngăn ngừa sẹo thủy đậu lan ra vùng da lân cận thì bạn nên nghiền nát lá rau má rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Chiết xuất chứa trong lá rau má tươi có tác dụng ngăn chặn quá trình phát triển các vết sẹo và điều trị sẹo dứt điểm.

Áp dụng những cách trị sẹo trên đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện nhiều lần trong tuần cho đến khi các vết sẹo mờ và biến mất hẳn.

Tham khảo và chọn mua những loại thuốc liền sẹo thủy đậu phù hợp với tình trạng hoặc áp dụng các cách trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu thiên nhiên. Sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao và ít để lại biến chứng, ngăn ngừa sẹo kịp thời. Chúc các bạn áp dụng thành công!