Mách bạn cách trị sẹo mới kéo da non an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Đăng vào 25/04/2024 lúc 00:13

Lựa chọn các cách trị sẹo mới kéo da non bằng các phương pháp an toàn, phù hợp với từng loại sẹo mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhe
Sau mỗi lần phẫu thuật, tai nạn hoặc chẳng may khiến các vùng da xuất hiện các vết sẹo là điều ai cũng có thể gặp phải. Khi có các vết sẹo ở bất cứ vùng da nào bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi mỗi vết sẹo đều có cách điều trị và lành hẳn khi bạn áp dụng những cách trị sẹo đúng cách. Tham khảo những cách trị sẹo mới kéo da non mà chúng tôi gợi ý trong bài viết sau sẽ giúp ích cho bạn khi cần.

Xem thêm:
Kem trị sẹo thâm cho bé hiệu quả tốt nhất 2019
Kem trị sẹo sau mổ ảnh hưởng đến cho con bú hay không?
Cách chọn mua kem bôi sẹo thuỷ đậu hiệu quả nhất

 

Sẹo khiến làn da trông sần sùi, mất thẩm mỹ

Sẹo khiến làn da trông sần sùi, mất thẩm mỹ

Các loại sẹo thường gặp ở mọi vùng da trên cơ thể

Khi vùng da trên cơ thể bị tác động mạnh, tổn thương gây ra sẹo khiến làn da có các vết sẹo thâm sạm, sần sùi gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên mỗi vết sẹo đều có cơ chế tự lành tùy vào từng mức độ mà thời gian liền sẹo và lên da non nhanh hay chậm. Sẹo thường có 3 loại chính bao gồm:

Sẹo phì đại:

Đây là vết sẹo có hình dáng và kích thước tương ứng với từng vết thương hở. Khi hình thành sẹo vùng da xung quanh sẹo có màu hồng và nhô cao ra khỏi bề mặt da. Những vết sẹo như này thường dễ lộ nên gây mất thẩm mỹ và tốn nhiều thời gian để điều trị.

Sẹo lõm:

Đối với vùng da bị tổn thương nặng sẽ hình thành các vết sẹo lõm sâu vào bên trong cơ thể. Khi Elastin và collagen trong cơ thể bị đứt gãy, khiến vùng da mất đi khả năng đàn hồi, các vết thương khó hồi phục nên để lại vết sẹo lõm ở bề mặt da.

Sẹo lồi:

So với sẹo lõm thì sẹo lồi có hình dáng lồi, nhô nhẹ lên trên bề mặt da, kích thước của vết sẹo không đều nhau và có thể lan rộng ra vùng da lân cận.

Mỗi vết thương tác động khác nhau đều để lại các vết sẹo khác nhau. Tùy vào từng mức độ của sẹo mà bạn lựa chọn phương pháp điều trị sẹo đúng cách, đảm bảo an toàn.

Tùy vào tình trạng sẹo mà chọn phương pháp điều trị an toàn

Tùy vào tình trạng sẹo mà chọn phương pháp điều trị an toàn

Cách trị sẹo mới kéo da non có thể bạn chưa biết

Khi các vết sẹo bắt đầu lên da non chứng tỏ vết thương đang bắt đầu hồi phục, vùng da xung quanh vết thương xuất hiện lớp da non mới có màu đỏ nhạt hoặc hồng. Lúc này, bạn cần quan sát các vết sẹo để lựa chọn cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả, tránh gây ra tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Trị sẹo kéo da non bằng nghệ tươi

Vùng da bị thương liền sẹo, mới kéo da non vốn rất yếu ớt, mỏng manh và dễ bị tác động nên cần được chăm sóc và điều trị nhẹ nhàng. Lúc này, xung quanh vết sẹo sẽ đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn cần ngăn tình trạng dùng tay gãi vết sẹo tránh làm da bị trầy xước, chảy máu. Thay vào đó nên sử dụng nghệ tươi để điều trị sẹo hiệu quả hơn.

Nghệ tươi có chứa chất chống oxy hóa cùng với hợp chất curcumin có tác dụng làm lành sẹo, mờ vết thâm. Đồng thời kích thích sản sinh tế bào gốc giúp tái tạo làn da mới, làn da sau khi lành lặn sẽ giảm thâm sạm và mịn màng hơn.

Điều trị sẹo và tái tạo làn da bằng nghệ tươi

Điều trị sẹo và tái tạo làn da bằng nghệ tươi

Mỗi ngày sau khi vệ sinh vết sẹo sạch sẽ với nước ấm, bạn giã nát một củ nghệ tươi. Dùng nước nghệ bôi đều lên vết sẹo kết hợp đắp bã nghệ lên và để làn da thư giãn 15 phút. Sau đó, vệ sinh lại da sạch sẽ, lau chùi vết sẹo bằng khăn mềm.

Nếu không có thời gian thì bạn có thể tham khảo tìm mua những loại kem trị sẹo có chiết xuất từ nghệ tươi thoa trực tiếp ngoài da.

Bôi kem vaseline

Vaseline là nguyên liệu không chỉ để làm đẹp, dưỡng da dưỡng môi mà còn giúp làm lành vết sẹo vô cùng hiệu quả. So với các loại kem trị sẹo đắt tiền thì vaseline rẻ tiền hơn nhưng hiệu quả mang lại khiến nhiều người bất ngờ.

Thoa vaseline ngoài da giúp điều trị dứt điểm các tình trạng sẹo mới kéo da non chủ yếu là sẹo lồi, sẹo do thủy đậu và sẹo mụn. Mỗi ngày bạn nên bôi vaseline lên vùng da bị sẹo tối đa 3 lần/ngày. Thực hiện đều đặn mỗi tuần cho đến khi vùng da non lành lặn, sẹo mờ và không còn cảm giác đau rát nữa.

Bôi tinh chất lô hội (nha đam)

Gel nha đam điều trị sẹo mới kéo da non hiệu quả

Gel nha đam điều trị sẹo mới kéo da non hiệu quả

Cây nha đam khá quen thuộc, dễ trồng và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu nên dễ dàng sử dụng làm kem trị sẹo hữu hiệu trong mỗi gia đình.

Lớp gel trong suốt bên trong nhánh nha đam tươi có tác dụng làm dịu các vết sẹo, tái tạo và thúc đẩy da non hình thành và nhanh lành lặn. Bên cạnh đó, bôi gel nha đam còn có khả năng sát trùng và kháng viêm ở vùng da bị sẹo.

Với cách làm vô cùng đơn giản, mỗi ngày bạn lấy một ít gel chứa trong cây nha đam, thoa đều lên vết sẹo và để chúng thẩm thấu đều qua da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Áp dụng mỗi ngày 2 lần để có kết quả nhanh chóng.
Lưu ý ý điều trị sẹo mới lên da non

Khi sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên hay kem trị sẹo bôi ngoài da, tùy vào từng loại sẹo mà bạn áp dụng cách phù hợp.

Để tránh tình trạng dị ứng, da bị ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ, bạn nên thử một lượng nhỏ lên lòng bàn tay và để qua đêm. Khi không có dấu hiệu bất thường thì mới áp dụng trên vùng da bị sẹo.

Trong quá trình trị sẹo tránh để vùng da tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời,...Cần có biện pháp bảo vệ làn da kỹ càng giúp vết sẹo và da non nhanh lành hơn.

Kiên trì áp dụng các cách trị sẹo đều đặn mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Trong trường hợp các vết sẹo khó lành thì bạn nên tìm cho mình phương pháp điều trị sẹo bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại.

Lựa chọn những cách trị sẹo mới kéo da non đúng cách giúp bạn an tâm điều trị sẹo tại nhà và hài lòng với kết quả như mong đợi.