Làm sao để thoát khỏi sẹo do mụn cho nam giới

Đăng vào 29/03/2024 lúc 09:29

Theo thống kê, Nam giới ở độ tuổi từ 18-30 bị mụn trứng cá nhiều hơn 20% so với ở nữ giới

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Theo thống kê, Nam giới ở độ tuổi từ 18-30 bị mụn trứng cá nhiều hơn 20% so với ở nữ giới. Mặc dù vậy, nam giới lại rất ít quan tâm chăm sóc làn da của mình cho nên thường để lại sẹo và vết thâm. Đâu là giải pháp điều trị sẹo và vết thâm cho nam giới một cách nhanh chóng.

(Xem thêm: Scar Esthetique điều trị sẹo thủy đậu hiệu quả mà tôi biết)

 
Scar-Esthetique-tri-seo-tham

 
Nam giới rất dễ bị mụn trứng cá.

So với nữ giới, nam giới dễ bị mụn trứng cá hơn với một số lý do như sau:
+ Do tuyến dầu và hooc môn của nam giới phát triển mạnh hơn khiến các nang long bị tắc nghẽn, cùng với đó là túi bã nhờn phát triển hình thành các ổ vi khuẩn gây lên tình trạng mụn nhọt.
+ Do sử dụng nhiều chất có cồn, có ga, và chất kích thích gây ảnh hưởng đến cơ thể.
+ Chế độ ăn uống thất thường, không điều độ
+ Hay thức khuya và ngủ không đủ giấc
+ Do ý thức giữ gìn nhan sắc của nam giới kém hơn.

(Xem thêm: Liệu trình trị mụn đầu đen trên mặt không để lại sẹo, vết thâm

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả

 
Scar-Esthetique-tri-seo-tham


Hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị mụn trứng cá và giúp hạn chế thâm do mụn, nhưng cần phải hiểu rõ tác dụng, chỉ định của từng loại để đạt hiệu quả tốt trong điều trị.
Thuốc điều trị mụn có 2 dạng là thuốc điều trị tại chỗ (thuốc bôi, mỹ phẩm, sữa rửa mặt) và thuốc điều trị toàn thân (thuốc uống, tiêm). Tuy nhiên, dạng thuốc bôi thường được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn và chỉ tác động cục bộ lên vùng da cần điều trị. Người ta phân ra 2 nhóm thuốc điều trị mụn trứng cá chủ yếu gồm:
1. Nhóm thuốc làm mềm lớp sừng, bong vảy (Salicylic Acid…): loại Acid Beta-hydroxyl này có tác dụng làm mềm lớp sừng trên bề mặt da, làm bong các nút sừng ở cổ tuyến bã, giúp chất bã thoát ra ngoài dễ dàng hơn, giảm tắc nghẽn chất bã trong túi tuyến bã.
2. Nhóm thuốc kháng khuẩn (Benzoyl Peroxide, Dipotassium Glycyrrhizinate. Nhóm thuốc này vừa có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm, lại vừa có tác dụng chống viêm nên thích hợp để điều trị các loại mụn viêm, mụn mủ.
Lựa chọn thuốc điều trị chỉ là bước đầu tiên, để có hiệu quả tốt và hạn chế những vết sẹo thâm do mụn để lại cần tuân thủ đúng những nguyên tắc sau:
+ Kiên trì thoa thuốc trị mụn đều đặn: sử dụng thuốc đúng liều lượng theo chỉ định là cần thiết. Lưu ý thời gian điều trị thường kéo dài từ 4-8 tuần
+ Hạn chế dùng tay cạy, nặn mụn: nặn mụn sẽ dẫn đến viêm, khiến khuẩn mụn lây lan nhanh và để lại sẹo thâm.

Điều trị sẹo, vết thâm sau mụn.

Sử dụng sản phẩm Scar Esthetique để điều trị sẹo và vết thâm do mụn trứng cá để lại hiệu quả.