Trị sẹo mụn bằng lazer siêu nhanh không để lại sẹo.

Đăng vào 17/04/2024 lúc 19:35

Trị mụn và sẹo rỗ bằng cách thức chiếu laser đã hết quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những pha lên đời sắc đẹp, da sạch mụn sẹo xấu xí thì cũng có không ít trường hợp lại không được may mắn

Có người sau 3 tháng xử lý da không có dấu hiệu tái tạo mà còn có hiện tượng bị tổn thương nặng, sẹo rỗ sâu hơn và vẫn còn mụn.

Sau trị mụn và sẹo rỗ bằng laser đón Tết nên chú ý những điều sau để da luôn đẹp:

 



Trị sẹo bằng lazer không lo bị thâm.

 

Trị mụn bằng laser
 

Việc săn sóc da đúng cách sau khi dùng phương thức chiếu laser quyết định sự thành bại của quá trình trị liệu trước đó. Nếu da không được lấy đi tế bào chết, kích ứng tế bào mới phát triển sẽ khiến lỗ chân lông bị che lấp và sẽ ngày một tồi tệ hơn.

 

Tết đang cận kề, rất nhiều chị em dùng cách trị mụn nhanh này để lộ diện thật lung linh trong những ngày đầu năm. mặc dù, sau khi thực hiện phương pháp để thực sự thành công, bạn phải lưu ý 3 điều dưới đây:
 

1. Da phải được giữ sạch để thải trừ các mảnh vụn tế bào chết trong quá trình chiếu laser
 

- Chiếu tia laser mục đích là giết chết tế bào, vi khuẩn trong khoang mụn, sau khi bị diệt chúng sẽ được đào thải lên bề mặt da, tạo thành lớp da mỏng màu đen. Việc bạn cần làm là rửa sạch da, để lỗ chân lông thông thoáng, tạo đường dẫn cho quá trình đào thải, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, da non sẽ được hình thành nhanh hơn.

- Nếu da không được giữ sạch và tế bào chết không được lấy đi nó sẽ kết hợp với dầu nhờn và khuẩn sẵn có gây tình trạng nhiễm trùng da và tạo thành sẹo.

Để làm sạch bình an cho da sau khi trị liệu bằng laser bạn nên dùng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không bọt.

Sau trị sẹo mụn rỗ bằng laser đón Tết nên để ý những điều sau để da luôn đẹp

 



Sẹo thâm lõm mau chóng biến mất với cách điều  trị bằng lazer


 

2. Da phải được giữ ẩm, cung cấp đủ nước
 

- Da được cung cấp đủ nước để giúp loại bỏ các tế bào chết thuận lợi hơn, giữ cho bề mặt da sạch. Các tế bào non được sản sinh cũng cần đủ nước nếu không sẽ bị khô và sạm đi. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cấp nước chứa thành phần dịu nhẹ, hoặc dùng các miếng gạc thấm nước muối sinh lý đắp lên da 6 tiếng từng ngày.

trị mụn laser

- Sau 2 tuần trị mụn bằng laser các bạn cần dùng serum tế bào gốc để thúc đẩy sản sinh tế bào mới nhanh hơn, củng cố lớp collagen dưới da đứng vững và khỏe khoắn.
 

3. Chống nắng thật kỹ
 

Không ai muốn lớp da non mới trồi lên đã bị nắng làm cho cháy sạm phải không? Vậy cách tốt nhất là dùng kem chống nắng. để ý là phải dùng 2 tuần sau trị liệu, khi da cũ đã được tách bóc và da mới bắt đầu hình thành.

Kem chống nắng phải thoa lớp dày hơn, dùng hằng ngày, dùng thêm áo khoác, kính, khẩu trang khi ra phía bên ngoài trời nắng.

Lưu ý: khi điều trị sẹo bằng lazer thường sẹo để lại sẹo thâm hoặc sẹo lõm sau khi sẹo lành, để không còn bị thâm lõm bạn lên kết hợp với thuốc phòng và điều trị ngay từ ban đầu. Hiện nay thuốc trị sẹo được sử dụng phổ biến là thuốc trị sẹo thâm lõm do mụn Scar Esthetique của mỹ. Thời gian điều trị ngắn sau 3-7 ngày là giảm sẹo.