Sạch mụn, liền cả sẹo chỉ với một nắm rau má

Đăng vào 17/04/2024 lúc 11:37

Rau má ngoài là loại đồ uống mát được dùng trong dân gian, nó còn có tác dụng tốt trong việc làm sạch mụn. Bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Rau má chứa rất nhiều chất khoáng như beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonoid,… và các loại vitamin B1, B2, B3, C, K. Chính vì vậy, nó giúp làm lành vết thương, liền sẹo bằng cách sản xuất các chất keo, collagen trong các mô sẹo và nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

 Chất triterpenoids giúp tăng tăng lưu thông máu, tương trợ hồi phục những hư tổn như khô sạm, ít đàn hồi.

 

 

 Ảnh Internet


Một số cách làm mờ sợ nhờ rau má như ngâm rau má trong nước muối loãng, xay nát lấy nước để uống hàng ngày. Hoặc bạn có thể dùng bã rau mát đắp hay rửa vết sạo bằng nước rau má khoảng 2-3 lần/tuần.

Cách tiếp theo sau, bạn giã nát rau má, lọc lấy nước hay trộn luôn ắt với mật ong thành hẩu lốn. Bôi rau má và mật ong lên vùng da bị sẹo lồi, massage nhẹ nhõm cho dưỡng chất thấm sâu rồi rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.

 



 Ảnh Internet


Ngoài giúp làm lành, làm mờ sẹo thì rau má còn chứa những Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic ) có tác dụng giúp các mô liên kết tái hiện mau chóng làm thương tổn mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. hiện tại có nhiều loại thuốc trị mụn viên nang được chiết suất từ tinh chất rau má.