Rejuvasil - Thuốc trị sẹo lồi khổng lồ.

Đăng vào 16/04/2024 lúc 09:47

Tùy theo cơ địa mỗi người khác nhau mà mức độ sẹo lồi cũng khác nhau. Nếu bạn không biết kết hợp đúng cách điều trị đôi khi sẽ là phản tác dụng trong việc điều trị sẹo.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu câu chuyện của Tùng nhé:

Khi lên 7, tai nạn bỏng cồn đã khiến bé Nguyễn Duy Tùng bị một vết sẹo lồi to ở vùng cổ. Đã từng can thiệp ghép da nhưng sau 1 thời gian, sẹo lại lồi ra, co kéo, không chỉ gây đau và biến dạn vùng mặt và còn hạn chế vận động cổ.

Túi giãn da được nuôi cấy để lấy da che phủ khi can thiệp cắt bỏ sẹo lồi thừa. sẹo lồi sau phẫu thuật của bệnh nhi đã được xử lý.


(Xem thêm: Thịt gà - Thực phẩm cần kiêng cho một vài bệnh cần biết)
(Xem thêm: Mặt nạ cà chua chữa thâm mụn đến bất ngờ, bạn tin không hãy thử coi.)

 

Sẹo lồi khổng lồ sau khi được cắt bỏ


Thạc sĩ Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Sọ mặt - Tạo hình Bệnh viện Nhi Trung ương. cho biết, bệnh nhi từng được gia đình đưa đến viện khám bởi sẹo lồi do bỏng cồn khiến cậu bé đau đớn, cử động vùng cổ hạn chế.

Các bác sĩ xác định vùng sẹo bỏng lồi không hề nhỏ, kích cỡ 20 × 20 cm chạy từ vai, cổ đến mặt, gây co kéo biến dạng vùng này. Vết sẹo này là hậu quả của tai nạn bỏng cồn cách đây 2 năm.

Mặc dù bệnh nhi đã từng được điều trị bằng ghép da tại Bệnh viện Bỏng và cho công dụng tốt nhưng khoảng một năm trở lại đây, sẹo bỏng lớn nhanh, co kéo, gây đau và biến dạng vùng mặt khiến trẻ tự tin, mặc cảm.

BS Thơm cho biết, sau khi khám kỹ, các bác sĩ quyết định sẽ phẫu thuật, cắt bỏ sẹo di chứng bỏng và phẫu thuật tạo hình che phủ tổn khuyết lớn vùng cổ mặt. Kết hợp với việc điều trị cùng với thuốc trị sẹo Rejvuvasil, sẹo lồi đã không còn phát triển trở lại.

Khi tính đến phương án có đủ vạt da che phủ vào vết hổng sau khi cắt sẹo, bác sĩ Thơm cho biết: “Chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng ưu nhược điểm của từng phương pháp phẫu thuật có thể áp dụng cho bệnh nhi như đặt túi giãn tổ chức (mục đích để nuôi thêm những mảng da để lấy da che phủ vết hổng sau mổ), ghép da dày từ vùng bụng hay được sử dụng vạt vi phẫu…. Phương án giãn tổ chức được đặt lên hàng đầu bởi cung cấp lượng da và tổ chức đủ lớn, hơn nữa Màu sắc tương đồng, độ dày mỏng phù hợp và thần kinh chi phối cảm giác tốt”.

Đúng như dự kiến, sau 4 tuần đặt túi giãn với thể tích tăng dần, lượng da đã có may mắn với thể tích túi 1 là 700 ml và túi 2 là 450 ml, ca phẫu thuật cắt tất sẹo co kéo lồi vùng mặt và cổ đồng thời che phủ các vùng cổ vai, cổ cằm, ngực, trong đó ưu tiên số một cho vùng mặt.

Sau 2 tuần phẫu thuật, vạt da che phủ bên ngoài sống tốt, màu sắc da tương đồng với các vùng da xung quanh. Không chỉ giải quyết vấn đề nghệ thuật và thẩm mỹ mà chức năng vận động xoay, nghiêng đầu cổ của bệnh nhân cũng dễ dãi và đặc biệt không đau. Bệnh nhi vừa được xuất viện trong tình trạng ổn định. Hiện tại sẹo lồi không còn phát triển và các màu sắc trên da cũng đã phát triển tốt không còn đỏ hồng như trước sau khi bôi kem trị sẹo Rejuvasi. Việc kết hợp giữa cắt bỏ sẹo và bôi thuốc trị sẹo vẫn được coi là biện pháp điều trị sẹo hiệu quả và ít tốn kém nhất với sẹo lồi lâu năm.