Phương pháp điều trị sẹo lồi ở người có cơ địa

Đăng vào 26/04/2024 lúc 09:00

Người bị sẹo do cơ địa lồi chiếm tới 15-20% dân số

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

Sẹo lồi là gì ?

Sẹo lồi (keloid) là sự phát triển quá mức của tổ chức xơ sau tổn thương da. Nó phát triển không ngừng, thường nổi cao trên mặt da và lan rộng ra ngoài ranh giới của sẹo, không bao giờ giảm theo thời gian, màu hồng hoặc tím, bề mặt nhẵn, cảm giác thường ngứa, đôi khi đau khi chạm vào sẹo. Cần phân biệt với sẹo phì đại ở những điểm sau: sẹo phì đại phát triển ngay sau khi chấn thương nhưng chỉ giới hạn trong ranh giới của sẹo, thường dừng phát triển và giảm sau 1 – 2 năm.

(Xem thêm: Bật mí 5 cách trị mụn bọc tại nhà không để lại sẹo và vết thâm)
(Xem thêm: Bí quyết nặn mụn không để lại sẹo an toàn và đơn giản tại nhà)

 


Sẹo lồi có thể gặp ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể nhưng hay gặp ở những vùng da căng, cử động như ngực, lưng, bả vai và cũng có thể ở những vùng ít di động và ít sức căng như dái tai. Thường sẹo lồi ít gặp ở người già và trẻ em, người có da sẫm mẫu dễ bị hơn là người da trắng.

Phẫu thuật có hết được sẹo do cơ địa lồi?

Với loại sẹo lồi thông thường, chỉ cần 1 lần phẫu thuật cắt bỏ sẹo và khâu thẩm mỹ lại là da đã căng phẳng đẹp mịn màng hơn. Song với người cơ địa sẹo lồi thì không thể can thiệp bằng phẫu thuật. Loại sẹo này càng can thiệp dao kéo thì tốc độ phát triển lồi lên còn to hơn. Vì thế, không nên áp dụng phẫu thuật cắt sẹo trong trường hợp này.

Vậy phương pháp điều trị sẹo lồi an toàn là gì?

Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo lồi như tiêm sẹo, laser, phẫu thuật cắt sẹo…Tùy theo, mức độ sẹo của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Với trường hợp cơ địa sẹo lồi thì áp dụng bôi kem trị sẹo Rejuvasil là giải pháp hiệu quả, an toàn nhất.

 


Rejuvasil là kem trị sẹo lồi nổi tiếng của Mỹ. Không chỉ có khả năng loại bỏ những vết sẹo mới, mà ngay cả những vết sẹo lâu năm, Rejuvasil cũng có thể xóa bỏ chúng, trả lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Kem trị sẹo lồi Rejuvasil là sản phẩm kem trị sẹo hiệu quả của hãng mỹ phẩm Scarheal Inc (Mỹ). Đây là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, được thành lập từ năm 1988, dựa trên những cải tiến công nghệ để cung cấp những sản phẩm điều trị sẹo tuyệt vời cho làn da. Hiện nay, sản phẩm kem trị sẹo của Scarheal được phân phối tại hơn 200 quốc gia khác nhau trên thế giới. Rejuvasil trị sẹo an toàn, phù hợp với mọi loại da, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp trị sẹo không gây kích ứng.

Rejuvasil đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng TAQA và hiệu quả hơn bất kỳ sản phẩm silicone lỏng khác và ở một mức giá phải chăng hơn. Rejuvasil bao gồm các thành phần chính sau đây:
+  Silicone lỏng
+ Dầu Emu
+ Squalene
+ Vitamin C

Cơ chế hoạt động của Rejuvasil:

Rejuvasil tiến hành ức chế sự sản xuất collagen ở trên của vết sẹo, quy định về trao đổi chất, cấu trúc tế bào và làn da khỏe mạnh, chống oxy hóa, giúp bảo vệ và chống lại các gốc tự do, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng sản xuất collagen trẻ hóa làn da trở nên trẻ đẹp hơn và khỏe đẹp, có độ đàn hồi và độ cứng, giúp bảo vệ và chống lại các quá trình liên quan đến tuổi và thoái hóa, đồng thời ức chế phù nề và viêm…

Không những thế cách điều trị này khá đơn giản và lại rất tiết kiệm chi phí. 
Thông tin chi tiết về sản phẩm bạn có thể tham khảo tại website của chúng tôi: