6 loại đồ ăn nhất định phải kiêng khi bị sẹo lồi.

Đăng vào 29/04/2024 lúc 16:46

Những người bị thương thường hay để lại sẹo lồi. Sẹo lồi thường gây mất thẩm mỹ nhất trong các loại sẹo. Dưới đây làm 6 thực phẩm phải kiêng khi bị sẹo lồi

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:
 

 

 Thứ nhất phải kiêng thịt gà để phòng sẹo lồi

(Xem thêm: Bột đậu xanh xóa tan vết sẹo thâm cực nhanh, được phái đẹp "mê mẩn".)
(Xem thêm: 
Phòng và điều trị sẹo thâm do bỏng bô xe)

1. Thịt gà: Thịt gà là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. mặc dù, khi bị vết thương hở bạn nên hạn chế ăn thịt gà vì nó khiến cho vết thương của bạn lâu lành.

 

 

thị bò rất dễ gây da sẹo lồi


2. Thịt bò: Trong thịt bò có chứa được nhiều protein rất tốt cho cơ thể nhưng lại rất dễ có chức năng để lại sẹo thâm tại vết thương của bạn, nó làm cho vết thương bị sậm màu lại và khi lành sẽ gây ra sẹo rất xấu.

 

 

 

Trứng là nguyên nhân hình thành sẹo lồi


3. Trứng: Trứng là một loại thức ăn bổ dưỡng và nhiều tác dụng làm đẹp. tuy vậy, trứng gà lại làm cho vùng da bị tổn thương sau khi lành sẽ trắng hơn các vùng da sát bên hoặc có màu loang lổ như bị lang ben.

 


Rau muống giúp làm hình thành sẹo lồi nhanh hơn

 

4. Rau muống: Đối với vết thương hở, tính năng của rau muống lại làm đầy vết thương của bạn một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, khi da bị tổn thương bạn không nên ăn loại thực phẩm này.

 


Gạo nếp rất dễ gây ra sẹo lồi

 

5. Đồ nếp: Nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng, mưng mủ và khó làm lành vết thương. Những vết mưng mủ đó để cho da lâu liền, dễ viêm nhiễm và gây ra sẹo.
 

 

 


Không lên vì thèm ăn hải sản mà gây ra dị ứng và sẹo lồi
 

6. Hải sản: Hải sản là thức ăn cực kì bổ dưỡng và ưa thích trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nó cũng dễ gây dị ứng, đặc biệt đối với những người bị thương, việc ăn hải sản sẽ dễ gây ngứa ngáy, khó chịu.