4 cách trị sẹo lồi tự làm 100%

Đăng vào 29/04/2024 lúc 11:12

Sẹo lồi trên da là điều mà ai cũng thấy khó chịu, sau đây là 4 cách trị sẹo lồi hoàn toàn tự nhiên không tốn kém mà bạn có thể áp dụng.

Cùng kemtriseo.com tìm hiểu nhé:

1. Trị sẹo lồi ở đầu gối công dụng với chanh

 
chữa sẹo lồi với chanh tươi

 

Chanh là một loại quả tốt nhất đối với da. Chanh chứa nhiều vitamin C, là chợ thủ đắc lực cho quá trình tái tạo làn da sáng đẹp.Nhưng ít ai biết đến công dụng trị sẹo của chanh. Chỉ cần chà nhẹ chanh lên vết sẹo khoảng 10 phút hàng ngày, ngày thực hiện từ 3 – 4 lần, sau khoảng từ 1-3 tháng bạn sẽ thấy tác dụng trị sẹo lồi rõ rệt.

tuy vậy, hãy nhớ rằng chanh chứa đựng nhiều axit citric nên bạn chớ xát chanh lên vết thương hở trên da, để tránh làm da tổn thương, đau rát.

(Xem thêm: Tại sao ăn rau muống lại dễ gây ra sẹo lồi?)
(Xem thêm: Thuốc trị sẹo lồi - Lưu ý khi mua thuốc trị sẹo.)

 

2. Cách trị sẹo lồi đơn giản và dễ dàng với dưa chuột

 

Cắt dưa chuột thành lát đắp lên vùng sẹo lồi
 

Đắp lát dưa chuột lên vết sẹo và để qua đêm. Cách làm này còn giúp sa thải cả những vết sẹo đã lâu trên đầu gối.
 

3. Mẹo trị sẹo ở đầu gối nhanh nhất với lô hội

 

Lô hội giúp làm mờ vết sẹo lồi lâu năm cực tác dụng

 

Lô hội là phương thuốc tại gia trị sẹo trên cơ thể, trong những số ấy có cả đầu gối, một cách công dụng. Nước lô hội chính là một chất tẩy trắng, bôi chúng lên vùng sẹo mỗi tối trước khi đi ngủ.
 

4. Cách chữa sẹo lồi ở đầu gối tại nhà với hành tây

 

Hành tây là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày với các món xào, salad hay món nướng thơm ngon nhưng ít ai biết loại rau củ quen thuộc này lại có công dụng chữa sẹo lồi ở đầu gối tác dụng.

 

Cách trị sẹo lồi ở đầu gối đơn giản với củ hành tây
 

Chiết phát xuất tây là một chất chống viêm, giảm thâm tác dụng, giúp giảm thiểu sự mở ra của sẹo và ức chế phát triển sẹo. Để  trị sẹo lồi tác dụng bằng hành tây, bạn có thể sử dụng chiết khởi hành tây dạng gel để bôi lên vùng da có sẹo.